Hôm trước IT Express đã đăng bài viết việc Facebook có thêm nút DisLike (Không thích - Ghét). Thông tin về việc Facebook đang cân nhắc bổ sung thêm nút "cảm thông" đang được nhiều người quan tâm. Nhưng không chỉ có "cảm thông", người dùng còn muốn có thêm một số nút khác nữa, như "không thích" hay "yêu" chẳng hạn.
Hôm trước IT Express đã đăng bài viết việc Facebook có thêm nút DisLike (Không thích - Ghét) Xem chi tiết bài viết. Thông tin về việc Facebook đang cân nhắc bổ sung thêm nút "cảm thông" đang được nhiều người quan tâm. Nhưng không chỉ có "cảm thông", người dùng còn muốn có thêm một số nút khác nữa, như "không thích" hay "yêu" chẳng hạn.
"Like" (thích) – một từ đơn giản nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa. Trên Facebook, chỉ cần bấm vào "like" cùng biểu tượng ngón tay cái giơ lên là chúng ta đã thể hiện được hầu hết các cung bậc cảm xúc. Bạn vừa đính hôn? Like. Thông tin mới về vụ nổ súng ở trường học? Like. Bức ảnh chú chó vừa mua về? Like
Tuy nhiên, Facebook đang cân nhắc sẽ thêm nút "Sympathize" (cảm thông) để biểu thị tốt hơn nữa phản ứng của mọi người về các sự kiện đau buồn và bi kịch trong đời sống. Theo trang ABCnews, ngoài việc bổ sung thêm nút "cảm thông", người dùng Facebook còn muốn có thêm một số nút biểu lộ tình cảm nữa.
"Dislike" – không thích
Tất nhiên, nút bấm mà mọi người muốn thêm vào nhất sẽ là nút có ý nghĩa trái ngược với nút "like" hiện nay, đó là "dislike" (không thích). Nhưng từ lâu Facebook đã nói nút "dislike" không phải là ý tưởng hay vì họ muốn mạng xã hội là một nền tảng tích cực. "Tôi không nghĩ thêm một lựa chọn để biểu thị những tình cảm tiêu cực là điều gì có giá trị", kỹ sư sản phẩm Bob Baldwin của Facebook đã nói. Vì thế, người dùng chỉ còn cách … chấp nhận.
"Seriously?!" – không đùa đâu
Dưới bức ảnh về chiếc nhẫn đính hôn của bạn bè có kèm theo chú thích "Seriously?!" (nghĩa là đứng đắn, nghiêm túc, không đùa đâu). Lúc này, nút "Seriously?!" đã mang lại một sắc thái biểu cảm thú vị. Những trường hợp khác thích hợp để sử dụng nút này có thể là bất kỳ câu nói nào được gắn với từ "YOLO". "YOLO" là một từ rất thông dụng trên mạng xã hội và đã được từ điển Mỹ Oxford công nhận là "Từ của năm 2012". "YOLO" là viết tắt của những từ "You only live once" – bạn chỉ sống một lần thôi.
"Meh" – vớ vẩn
Từ này không mạnh như "không thích" và chắc chắn cũng không phải là "thích". Nó đơn giản chỉ là "Meh" – một trạng thái biểu thị thái độ "vớ vẩn" với một bức ảnh hay một câu nói nào đó trên Facebook của bạn bè.
"Want" – muốn
Một bức ảnh chụp ba chú chó nhỏ cực kỳ dễ thương xuất hiện trên Facebook. Bạn không chỉ "Thích" chúng, mà bạn thực sự "Muốn" chúng. Tất nhiên, "Want" (muốn) còn là một từ mà các nhà quản lý truyền thông xã hội trên toàn cầu từng mơ ước, vì nó cho thấy người dùng "muốn" có sản phẩm của họ đến thế nào.
"Love" - yêu
Ý nghĩa của từ này thật đơn giản, dễ hiểu. Có lẽ đôi khi, bạn chỉ cần một từ mang ý nghĩa "yêu" với một ai đó đặc biệt.
Nguồn: Vcamp.vn