Những xu hướng thiết kế website cho năm 2016

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  7,276

Những xu hướng thiết kế website được ưa chuộng năm 2016 chúng ta nên quan tâm để có một website hoạt động hiệu quả, tương tác khách hàng tốt

Ngành công nghệ (cụ thể hơn là công nghệ thiết kế website) đang thay đổi hàng ngày vì thế chúng ta phải luôn tiếp cận được xu hướng công nghệ để tạo ra những sản phẩm ít nhất là không lỗi thời ngoài ra nó còn mang lại hiệu quả cho mục đích của chúng ta.

Trong ít năm trở lại đây internet phát triển mạnh mẽ và nó đóng một vai trò quan trọng trong đời sống cũng như trong kinh doanh và sản xuất. Và bây giờ website là một thứ tất yếu phải có đối với các doanh nghiệp thế nhưng không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng khai thác tốt những gì website có thể mang lại. Lý do thì nhiều nhưng nhìn chung thì đang có 2 vấn đề xẩy ra. Một là do các doanh nghiệp chưa có được một website tốt (một sản phẩm tốt), hai là do cách duy trì và hoạt động chưa đúng hoặc chưa đủ để mang lại hiệu quả cao (cách vận hành chưa tốt).

Để có một website hoạt động hiệu quả thì chúng ta cần có nhiều vấn đề để nói tới. Tuy nhiên, sau đây tôi sẽ chỉ ra một số lưu ý mà website bạn cần đáp ứng được với xu thế công nghệ 2016.

1. Website thiết kế theo kiểu Responsive:

     - Thiết kế Responsive là website của bạn tự động biết được kích thước màn hình của thiết bị khách truy cập là như thế nào để hiển thị cho phù hợp trên màn hình đó.

           VD: Khi khách hàng truy cập bằng máy tính laptop có kích thước màn hình là 1024x768 thì sẽ hiển thị giao diện như thế nào, còn nếu khi khách hàng truy cập bằng iPad hoặc iPhone hay một Smartphone nào đó có kích thước nhỏ hơn thì sẽ hiển thị khác hơn. Hay thậm chí khi khách hàng truy cập bằng 1 thiết bị iPhone 6 chẳng hạn nhưng họ đặt ngang màn hình thì hiển thị một kiểu nhưng khi họ đặt đứng màn hình lại hiển thị kiểu khác.

     - Trước đây người ta hay xử lý trường hợp này bằng cách xây dựng một giao diện riêng biệt cho các giao diện di động, có kích thước màn hình nhở hơn. Nhưng cách này bây giờ đã trở nên lỗi thời rồi và nó có nhiều bất cập như:

                   + Khi SEO website trên hai nền tảng khác nhau phải mất thời gian gấp đôi vì chúng sử dụng 2 đường dẫn khác nhau mà có cùng 1 nội dung. VD: http://domain.com/xu-huong-thiet-ke-web-2016.html và http://m.domain.com/xu-huong-thiet-ke-web-2016.html.

                   + Nếu xây dựng cách này, nó chỉ tạo ra được 2 kiểu giao diện Desktop (laptop), và Mobile. Còn nếu xây dựng theo kiểu Responsive thì có thể tạo ra nhiều mẫu giao diện khác nhau. Tiện hơn cho cách trình bày trên website.

2. Dễ dàng thay đổi Giao Diện Website:

     - Một trong những vấn đề quan trọng của website là tạo ra những sự mới lạ để làm cho khách hàng không nhàm chán khi vào website của bạn. Bên cạnh đó việc thay đổi tông màu, bố cục, banner... theo mùa, theo sự kiện cũng thu hút được ấn tượng của khách hàng. Vì thế xu hướng thiết kế website của năm 2016 sẽ hướng đến tính tùy biến trên giao diện.

     - Ngoài ra, một giao diện có tính tùy biến cao còn tạo cơ hội cho người quản trị website thể hiện được những phong cách trình bày, cách truyền đạt thông tin tới khách hàng dễ dàng hơn.

3. Tích hợp các ứng dụng của bên thứ 3:

     - Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng và sự tương tác qua lại giữa con người với nhau cũng như các ứng dụng sản phẩm với nhau là rất cần thiết.

     - Vì thế xu hướng mới là website của bạn phải tích hợp được các ứng dụng thứ 3 như: Hổ trợ bán hàng, giới thiệu sản phẩm qua mạng xã hội, gửi mail truyền thông, sms, hổ trợ thanh toán trực tuyến với các cổng thanh toán như: Nganluong, baokim, paypal...

     - Khi sử website tích hợp được những ứng dụng đó không chỉ tạo cơ hội để tương tác với khách hàng tốt hơn mà còn giúp các doanh nghiệp (hoặc chủ website) quản lý được khách hàng tốt hơn, tiếp kiệm chi phí nhân sự,...

4. Cho phép quản trị viên can thiệp sâu vào website để phục vụ SEO:

     - Chắc chắn một website nào được thiết kế xong cũng mong nó hoạt động hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng vì thế công việc SEO website là công việc quan trọng và nó phải được làm thường xuyên. Công nghệ thì đang phát triển từng ngày, thậm chí là từng giờ. Các bộ máy tìm kiếm lớn như Google, yahoo, Big, Ask... cũng đang từng ngày thay đổi thuật toán của mình. Vì thế, website phải cho phép các quản trị viên (hay người quản lý website) can thiệp sau vào website để phục vụ cho việc SEO website hiệu quả.

Trên đây chỉ là một số lưu ý cần có trong xu hướng thiết kế website 2016 thôi, ngoài ra cũng còn nhiều yếu tố khác nữa. Nếu ai có ý kiến thay đổi, bổ sung gì xin vui lòng để lại bình luận để bài viết được hoàn thiện hơn.

Endy Hoàng - IT Express

 

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request