Cải thiện website để mang đến trải nghiệp tốt hơn cho khách hàng

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,350
Website đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng, thực hiện bán hàng... Vì vậy, việc cải thiện website giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt trên website là điều rất quan trọng

Hiện nay việc tiếp cận khách hàng, bán hàng trực tuyến là rất cần thiết nhất là trong bối cảnh cả thế giới đang hạn chế tiếp xúc vì đại dịch covid. Thực tế nhiều công ty đã thoát khỏi phá sản, thậm chí là phát triển mạnh mẻ khi thực hiện bán hàng trực tuyến.

Nói như vậy để hiểu rằng, website đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng trực tuyến thậm chí còn ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Website đóng vai trò như những nhân viên làm việc chăm chỉ ngày đêm, kiên nhẫn chờ đợi khách hàng ghé thăm. Vì thế, chúng ta cần tối ưu website để khi khách hàng thăm viếng website ở lại càng lâu hơn.

Dưới đây là 6 yếu tố bạn cần tối ưu để khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn trên website của mình.

1. Tối ưu và cải thiện tốc độ tải trang

Công nghệ phát triển hình như làm cho người ta trở nên lười biếng và thiếu kiên nhẫn. Các nghiên cứu đều cho thấy khách hàng sẽ rời đi nếu như khách hàng tải chậm hơn 10 giây. Cụ thể 53% khách truy cập sẽ rời đi nếu mất hơn 3 giây để tải trang. Và thời gian tải trang nếu chậm hơn 1 giây sẽ giảm 7% chuyển đổi, giảm 11% lượt xem trang và giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng. Đó là lý do tôi đưa yếu tố cải thiện tốc độ trang lên vị trí hàng đầu.

Một website có tốc độ tải nhanh không chỉ giúp khách hàng ở lại với website mà còn tăng lượt chuyển đổi bán hàng, tăng khản năng click xem những sản phẩm (trang khác), tăng khản năng khách hàng quay trở lại. Tốc độ tải trang cũng đóng vai trò quan trọng trong việc SEO website

Tối ưu tốc độ tải trang website

Những gì cần tối ưu để tăng tốc độ tải trang?

  • Sử dụng cache để tải nhanh bản sao được lưu trữ của website trong trình duyệt người dùng
  • Chỉnh sửa, nén dung lượng tất cả các hình ảnh trước khi tải lên website
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để phân bổ nội dung trang web từ vị trí gần nhất cho người dùng
  • Loại bỏ các thông tin không cần thiết hoặc không có ích cho khách hàng
  • Giảm các yêu cầu HTTP bên ngoài, như tập lệnh, hình ảnh từ các tài nguyên bên ngoài
  • Sử dụng các dịch vụ Hosting có tốc độ tải nhanh (IT Express đáp ứng điều này)
  • Loại bỏ các thư viện đến những trang website bên ngoài, đặc biệt những trang có tốc độ tải chậm như (jQuery, Javascript, hình ảnh, Frame...)

2. Thêm chỉ dẫn trang hiện tại (breadcrumbs)

Khi bước vào một trung tâm thương mại mà bạn biết mình đang ở khu nào, tầng nào... thì quả thật nó sẽ thuận tiện cho việc mua sắm. Trên website cũng vậy, thêm chỉ dẫn trang hiện tại (breadcrumbs) vào website sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm điều hướng trang web tốt hơn. Nói cách khác, điều hướng breadcrumbs là hình thức điều hướng phân cấp thứ hai cho phép khách truy cập nhanh chóng xem họ hiện đang truy cập trang nào và quay trở lại trang chủ.

Điều hướng breadcrumbs giúp người dùng khám phá các cấp khác nhau trên trang web, do vậy, thời gian trên trang cũng lâu hơn. Ví dụ: thay vì nhấp vào nút quay lại nhiều lần để tìm được kết quả mong muốn, họ có thể tìm thêm thông tin ngay trên trang chủ.

Ngoài ra, breadcrumbs cũng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web và hiểu cấu trúc liên kết nội bộ. Không chỉ vậy, nó còn có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột, giảm tỷ lệ thoát và cải thiện thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Tạo chỉ dẫn cho website

3. Sử dụng định dạng thích hợp

Đảm bảo sử dụng định dạng phù hợp trong toàn bộ nội dung trang web. Việc sử dụng các đoạn văn bản thuần túy sẽ khiến người đọc mệt mỏi khi phải đọc nhiều thông tin. Do vậy, họ có khả năng rời khỏi website để tìm một trang khác dễ đọc và dễ hiểu hơn.

Để hạn chế điều này, hãy sử dụng các đoạn văn ngắn chỉ một hoặc hai câu và chia nhỏ văn bản bằng các dấu đầu dòng và danh sách số xuống.

Ngoài ra, hãy chú ý tới những nội dung tương tác và trực quan như hình ảnh và video. Thêm hình ảnh sẽ giúp chia nhỏ văn bản và tăng mức độ tương tác. Video sẽ khiến khách truy cập ở lại trang của bạn lâu hơn, từ đó góp phần giảm tỷ lệ thoát và cải thiện thứ hạng trong công cụ tìm kiếm.

Tối ưu tốc độ tải trang website

4. Chọn phông chữ dễ đọc

Chọn phông chữ dễ đọc trên trang web và không sử dụng phông chữ chỉ vì nó trông đẹp. Nếu khó đọc, khách truy cập có thể bị khó chịu và nhanh chóng rời khỏi trang web.

Ngoài ra, không sử dụng kích thước phông chữ quá nhỏ. Đảm bảo kích thước đủ lớn để đọc trên tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng. Việc phải sử dụng chức năng thu phóng để xem nội dung sẽ không giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, hãy tập trung vào khả năng đọc và sử dụng giọng điệu đàm thoại khi sáng tạo nội dung trên trang. Điều này không chỉ giúp người dùng hiểu nội dung dễ dàng hơn mà còn có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm bằng giọng nói trên Google.

5. Website thân thiện với mọi thiết bị (Di động, Máy tính bảng, điện thoại và cả TV)

Trong thời đại Internet ngày nay khi mọi người đều có thời gian dài mỗi ngày sử dụng điện thoại thông minh, điều bắt buộc là trang web phải thân thiện với thiết bị di động và dễ điều hướng.

Trên thực tế, Google đã bắt đầu phạt các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Ưu tiên hàng đầu của nó là khả năng sử dụng, làm cho nhu cầu về khả năng đáp ứng càng trở nên quan trọng.

website thân tiện với di động và các thiết bị khác

6. Dễ nhận dạng các siêu liên kết

Mẹo cuối cùng để cải thiện khả năng sử dụng là làm cho các siêu liên kết của bạn có thể dễ dàng nhận dạng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng web xem văn bản màu xanh lam và gạch chân là các liên kết và có xu hướng nhấp vào chúng nhanh chóng hơn. Vì vậy, bám sát những gì đã được chứng minh là hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc siêu liên kết trên trang web.

Ngoài ra, khi muốn điều hướng người dùng tới một liên kết chúng ta nên miêu tả rõ văn bản được gắn liên kết

VD: Xem các mẫu website bán hàng "Tại đây" (trong đó tại đây sẽ được gắn liên kết) thì không tốt bằng việc gắn liên kết vào "Mẫu website bán hàng". Làm như vậy vừa tối ưu được nội dung và cho Google biết liên kết trong bài viết sẽ hướng tới nội dung gì.

Trên đây là 6 điểm bạn cần tối ưu để nâng cao hiệu quả của một website. Đồng thời, những tối ưu đó giúp website của bạn có thứ hạng cao trên các máy chủ tìm kiếm như Google Search, Yahoo Search...

Nếu Quý doanh nghiệp chưa có một website hoặc chưa có một website được tối ưu. Hãy liên hệ ngay với công ty IT Express để sở hữu một website đã được tối ưu để tiếp cận và bán hàng

Hotline: 0888 724 024 (Viber, Zalo....)

Endy Hoàng

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request