Thay đổi hoặc chết là câu nói thấm nhất trong giai đoạn nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh bởi làn sóng covid-19 lần thứ 4 này. Quả thật, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi và đã vượt qua cơn nguy kịch.
TMĐT là cứu cánh cho Doanh nghiệp vượt qua khó khăn đại dịch
Trong khi chịu cú giáng nặng nề từ đại dịch, nền kinh tế vẫn còn điểm sáng đó là các doanh nghiệp đang tranh thủ thời kỳ giãn cách để tích cực chuyển đổi số. Trong bối cảnh dịch bệnh, vai trò của thương mại điện tử nổi lên như một giải pháp hữu hiệu, khắc phục những khó khăn do thực hiện chính sách giãn cách xã hội.
Nếu Quý khách chưa có website bán hàng? Hãy bắt đầu ngay với nhiều mẫu website chuyên nghiệp tại "Mẫu giao diện website"
Hiện tại IT Express đang có chương trình: Tặng nay tên miền, Hosting, chuẩn bảo mật SSL cho khách hàng khi thiết kế website tại IT Express
Đây là thời điểm phù hợp để chuyển đổi số
Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về quy mô, đạt 7 tỷ USD trong năm 2020, chỉ sau Indonesia (32 tỷ USD) và Thái Lan (9 tỷ USD). Tuy nhiên, Google dự đoán, thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2025 có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực, với 34%.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đã nhanh chóng đổi mới để đón đầu xu hướng. Hầu hết sàn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đều tập trung tạo ra những giá trị bổ sung, hướng đến khách hàng để thu hút và giữ chân họ trên nền tảng, ứng dụng.
Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company từng đánh giá, nhân tài là yếu tố hàng đầu mà các DN cần tiếp tục đầu tư, bồi dưỡng và nỗ lực cải thiện để bảo đảm duy trì đà tăng trưởng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi thương mại điện tử Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước tiến tới dự báo đạt quy mô thị trường 29 tỷ USD năm 2025. Với Việt Nam, thương mại điện tử vẫn là lĩnh vực còn mới và chưa có nhiều trường lớp đào tạo bài bản, chuyên sâu.
Việt Nam hiện có hạ tầng khá hiện đại để xây dựng năng lực số cho quốc gia. Thiết nghĩ cần có 3 định hướng cơ bản mà Chính phủ đóng vai trò trung tâm: Thứ nhất là khuyến khích các DN và người lao động trang bị những kỹ năng phù hợp để tận dụng quá trình chuyển đổi số; Thứ hai là bồi dưỡng năng lực đổi mới sáng tạo của các DN thông qua cạnh tranh và hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp và nhân tài trong nước; Thứ ba là thúc đẩy khả năng truy cập, chất lượng và an ninh thông tin.
Các cơ quan quản lý nhà nước phải can thiệp khéo léo và phối hợp chặt chẽ với khu vực tư nhân theo hướng minh bạch đầy đủ, tránh bị lạm dụng bởi lợi ích nhóm cả ở khu vực công và tư nhân.
Một điều quan trọng khác, người dùng đang dần chuyển hướng qua tiếp cận và mua sắm trực tuyến. Thời gian giản cách đợt dịch lần thứ 4 này đặc biệt tại TP HCM là quá dài để hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến.
Mặt khác, trong lúc xã hội đang phải sống chậm lại để chống dịch thì đây là lúc các doanh nghiệp có đủ thời gian để tìm hiểu, lựa chọn và áp dụng chuyển đổi số cho mình.
Nếu Quý khách quan tâm tới chuyển đổi số: Xây dựng phần mềm quản lý, bán hàng, thiết kế website bán hàng, xây dựng thương hiệu trực tuyến... hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của IT Express để được tư vấn cụ thể.