Một trong những yếu tố giúp đạt hiệu quả cao trong quảng cáo Facebook là cách thiết kế và truyền đạt nội dung. Bài viết hôm nay IT Express sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế hình đăng quảng cáo Facebook hiển thị theo ý mình để truyền đạt nội dung một cách hiệu quả nhất
Tiếp cận được khách hàng rồi nhưng làm sao để truyền đạt cho khách được những gì cũng rất quan trọng. Một nội dung thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ giúp khách hàng quan tâm nhiều hơn.
Xu hướng hiện nay khi quảng cáo trên facebook là cách trình bày nội dung, thông điệp vào hình ảnh rồi trình bày nó lên facebook một cách phù hợp nhất.
Dưới đây là cách thiết kế hình ảnh có kích thước chuẩn để đăng lên facebook hiển thị theo ý mình.
Kiểu 1: 4 hình nhỏ xếp thành 1 hình lớn
Nếu khi bạn đăng lên facebook với nhiều hình (4 hình) 1 nội dung có chữ hoặc các chi tiết quá nhỏ thì người xem ít để ý và khó để nhìn thấy. Thay vì vậy bạn thiết kế 4 hình có cùng 1 nội dung rồi ghép chúng lại thành 1 hình lớn.
Kích thước chuẩn của kiểu hiển thị này là Vuông: 900x900 pixels
Tất nhiên, bạn chỉ cần để kích thước vuông với số lượng ảnh up lên 4 hình thì nó tự động ghép 4 hình đó lại theo 4 hình vuông.
Khi đăng lên Facebook sẽ được như hình dưới đây
Kiểu hiển thị 4 hình vuông bài đăng trên facebook
Bạn có thể sử dụng 4 hình vuông sau để thử nhé
Tải hình về
Kiểu 2: 1 hình lớn đứng, 2 hình vuông nhỏ bên phải
Trường hợp bài đăng có 3 hình, 1 hình lớn được thiết kế dứng bên trái và 2 hình vuông (nhỏ) bên phải
Trong đó:
Hình 1: Kích thước 448x900 pixel
Hình 2, Hình 3 để kích thước vuông (chuẩn là: 900x900 picel)
Xem hình mô tả dưới đây
Kiểu hiển thị hình bài đăng trên Facebook
Kiểu 3: 1 hình lớn đứng, 3 hình vuông nhỏ bên phải
Trường hợp bài đăng có 3 hình, 1 hình lớn được thiết kế dứng bên trái và 2 hình vuông (nhỏ) bên phải
Trong đó:
Hình 1: Kích thước 590x900 pixel
Hình 2, Hình 3, Hình 4: để kích thước vuông (chuẩn là: 900x900 picel)
Xem hình mô tả dưới đây
Kiểu hiển thị hình bài đăng trên Facebook
Kiểu 4: 1 hình lớn ngang, 3 hình vuông nhỏ bên dưới
Trường hợp bài đăng có 3 hình, 1 hình lớn được thiết kế dứng bên trái và 2 hình vuông (nhỏ) bên phải
Trong đó:
Hình 1: Kích thước 900x603 pixel
Hình 2, Hình 3, Hình 4: để kích thước vuông (chuẩn là: 900x900 picel)
Xem hình mô tả dưới đây
Kiểu hiển thị hình bài đăng trên Facebook
Kiểu 5: 1 hình lớn ngang
Trường hợp bài đăng chỉ có 1 hình thiết kế theo chiều hiển thị ngang
Trong đó:
Hình 1: Kích thước 1200x900 pixel
Xem hình mô tả dưới đây
Kiểu hiển thị hình bài đăng trên Facebook
Kiểu 6: 1 hình lớn đứng
Trường hợp bài đăng chỉ có 1 hình thiết kế theo chiều hiển thị đứng
Trong đó:
Hình 1: Kích thước 900x900 pixel
Xem hình mô tả dưới đây
Hiển thị 1 hình lớn Đứng trên facebook
Tất nhiên, bạn chỉ cần để kích thước vuông với số lượng ảnh up lên 4 hình thì nó tự động ghép 4 hình đó lại theo 4 hình vuông.
Ngoài ra, các kích thước khách như
1. Kích thước ảnh chạy video facebook
Size ảnh chuẩn đại diện video facebook là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4G và tỉ lệ text trong ảnh cần nhỏ hơn 20%
2. Kích thước ảnh quảng cáo Click to web
Click to Web là hình thức quảng cáo trên fb có đường dẫn trực tiếp tới website của shop. Hình thức này giúp người mua đến web lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên web, đồng thời cũng quảng bá web rộng rãi đến với khách hàng.
Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9:1 và tỉ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.
3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead
Đây là một loại quảng cáo của Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu (hay còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu) với thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty.
Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo họ sẽ click vào lời kêu gọi hành động của bạn thì biểu mẫu sẽ đưa ra form để họ điền thông tin. Việc tự động điền vào các thông tin biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo facebook lead này là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%
4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
Facebook event giúp các doanh nghiệp sử dụng các sự kiện quảng bá online như một cách hữu hiệu nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Size ảnh quảng cáo facebook event phù hợp là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9: 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%
5. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like
Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh quảng cáo này là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20% và tỉ lệ ảnh là 1.9:1
6. Size ảnh quảng cáo Facebook Offer
Kích thước ảnh quảng cáo facebook offer là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh vẫn là 1.9: 1 và tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ 20%. Dạng quảng cáo này giúp quảng bá cho bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mại.
7. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)
Kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel, ảnh tối đa 30MB và tỷ lệ 1:1 dưới dạng JPG hoặc PNG, đây là dạng quảng cáo phù hợp để quảng bá thương hiệu dưới dạng ảnh/ video.
8. Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ
Nhằm tăng tương tác trên Messenger Fb, quảng cáo này giúp bạn tương tác lại với khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để nhắn họ về chương trình khuyến mãi đang có của shop. Kích thước ảnh chuẩn là 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9 những cắt thành 1.91:1, hình ảnh dưới dạng JPG hoặc PNG và tỉ lệ text không quá 20%.
9. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (quảng cáo bộ sưu tập)
Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này là điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ đến trang đích để quảng cáo của bạn truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc điều hướng khách hàng về trang bán hàng. Ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel.
10. Kích thước quảng cáo facebook right column ads (quảng cáo bên cột phải)
Kích thước ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung là 9:16 – 16:9 có định dạng JPG hoặc PNG. Hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện máy tính.
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn