Sở hữu website là cách tốt nhất để bán hàng trực tuyến (online) bền vững.

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,868
Sở hữu một website chuyên nghiệp để bán hàng nói riêng hay để kinh doanh trực tuyến nói chung là rất cần thiết. Website không chỉ là nơi trình bày, cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ tốt mà còn là một điểm đến tin cậy và bền vững cho khách hàng
Nhiều người đã bán hàng trực tuyến thành công qua facebook và họ nghỉ rằng chỉ cần thế là đủ. Một số người khác đang có ý định bắt đầu kinh doanh online vẫn cho là bán hàng thông qua facebook thực sự hiệu quả hơn website. Tôi không phủ nhận hiệu quả việc bán hàng thông qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Nhưng với tôi, để thành công với việc kinh doanh trực tuyến bạn nhất thiết phải có một website.
 

Tại sao vậy?

1. Website sẽ đưa đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.
- Trên website bạn sẽ trình bày sản phẩm rõ ràng theo từng danh mục sản phẩm hay nhóm hàng. Thông tin chi tiết sản phẩm được trình bày rõ ràng như: hình ảnh, kích thước màu.....
- Khi đã xem các thông tin của sản phẩm, nếu khách hàng thích họ có thể đặt hàng ngay (Click vào nút mua hàng) và biết được chi phí vận chuyển của mình (nếu có). Những tiến trình này đều là tự động mà không cần bạn phải chát nói chuyện hỏi giá, cách đặt hàng, lấy thông tin đơn hàng... như ở trên facebook. Vừa tiết kiệm được thời gian cho mình cho khác
- Ngoài ra, khách hàng có thể xem được những sản phẩm liên quan với sản phẩm đang xem. Điều này có thể giúp bạn bán được nhiều hơn 1 sản phẩm hoặc ít nhất là khách hàng sẽ tìm thấy sản phẩm tốt nhất.
- Khi cần thêm thông tin, trang web cũng cho phép khách hàng có thể chát nói chuyện trực tiếp với nhân viên bán hàng (Chát box được tích hợp trong website)/ Cùng lúc có thể có nhiều nhân viên chát tư vấn với nhiều khách hàng.
- Khi đã mua sản phẩm từ website của bạn, nếu khách hài lòng về sản phẩm mình đã mua thì sau này, khi cần mua tiếp họ sẽ nhớ tên website hoặc tên miền (domain) của bạn để quay trở lại.
- Thuận tiện cập nhật kho: Số lượng, size hay giá cả bất cứ lúc nào.
- Lên chương trình khuyến mại cho từng nhóm sản phẩm hay từng sản phẩm theo khung thời gian...
 
(Phần trình bày sản phẩm trong website bán hàng)
 
2. Tạo dựng được thương hiệu uy tín và bền vững.
- Facebook hoàn toàn miễn phí, điều này rất tốt. Nhưng vì nó miễn phí nên ai cũng có thể tạo ra được một tài khoản bán hàng giống bạn. Một VD, sau lần U23 VN tạo kỳ tích tại Giải vô địch U23 Châu Á năm 2018, khi đó thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc với những pha cứu thua cho U23 VN thì trên mạng xã hội Facebook có hơn 200 tài khoản có tên "Bùi Tiến Dũng". Điều quan trọng là nhiều người hâm mộ vẫn không nhận ra đâu là tài khoản thật :(.
- Đối với website thì không như thế. Trên website bạn có thể xây dựng riêng một hình ảnh như tông màu, cách trình bày website ...  với một phong cách nhận dạng thương hiệu riêng của bạn mà trên facebook không thể làm được. Không chỉ thế, đối với một website còn được gắn với một tên miền duy nhất, vd: vuoneden.com, giaodich24h.net ..., điều này sẽ giúp khách hàng đến hoặc trở lại với website của bạn một cách dễ dàng và chính xác.
3. Tính chuyên nghiệp cao hơn.
- Dù sao đi nữa Facebook thực ra chỉ là một trang mạng xã hội nên thích hợp cho việc bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân hơn. Còn website là một trang website giúp bạn bán hàng thực sự, đơn giản nó sinh ra là để bán hàng. Điều này rất quan trọng đối với tâm lý của người mua hàng.
- Có một điều nữa mà tôi muốn đề cập ở đây là khi khách hàng tiếp cận sản phẩm từ Facebook thì người ta nghỉ ngay bạn là những người bán hàng tàng tàng (Phần lớn những người bán hàng trên Facebook hiện tại là như thế vì ai cũng có thể làm điều đó).
- Còn khi bạn xây dựng một website mà website đó được xây dựng thực sự chuyên nghiệp thì khách hàng tiếp cận bạn với tâm lý tin tưởng hơn.
4. Vẫn nên sử dụng cả hai.
- Nếu bạn đã hoặc chưa bán hàng thành công trên Facebook thì tôi khuyên bạn nên đầu tư một website. Xây dựng một website nó không lấy mất đi khách hàng của bạn từ Facebook mà nó còn mở rộng được kênh tiếp thị khách hàng. Và tôi tin rằng, nhờ Website bạn có thể tăng được số lượng đơn hàng.
- Không ai phủ nhận những gì Facebook hay các mạng xã hội khác mang lại. Đó điều là những kênh tiếp thị tốt mà bạn nên làm. Nhưng để kinh doanh bền vững, bạn nên điều hướng khách hàng đến từ facebook hoặc các mạng xã hội khác tới website của mình.
Tóm lại:
Bán hàng thì cũng muốn bán được nhiều hàng nhưng làm sao để bán được nhiều hơn nữa và quan trọng là bán nhiều đơn hàng trong thời gian dài đó mới là vấn đề quan trọng. Để làm được điều này theo tôi bạn nên tạo một website bán hàng chuyên nghiệp và tất nhiên là song song với đó thì cần sử dụng facebook hay các mạng xã hội khác như là một kênh tiếp thị khách hàng. Bạn không nên chỉ bám theo facebook vì nếu một khi trở trời, facebook hắt hơi (thay đổi điều khoản hay thậm chí có những tác động khác đại loại như "Lật An Ninh Mạng" chẳng hạn) sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới việc bán hàng của bạn.
 
Tư vấn thiết kế website miễn phí
Chát trực tiếp từ website này
Hotline: 0888 724 024 - 0934 816 678 (iMessager, Zalo, Line, Viber, Whatsap, skype)
Email: info@itexpressvn.com
Nếu không có đủ kinh phí để tạo một website theo yêu cầu thì bạn có thể chọn giải pháp website với mẫu có sẵn, chi phí tầm vài triệu là có một website bán hàng ngon lành, xem thêm: https://holacor.com
Chát trực tiếp từ website này
Endy Hoàng
 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request