Những chiến lược martketing online hiệu quả ngày nay là gì?

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  1,011
Martketing online ngày càng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Hiểu thêm về các chiến lược martketing hiệu quả 2022 giúp bạn vạch ra được những chiến lược martking hiệu quả hơn

Trước khi tìm hiểu các chiến lược Marketing hiệu quả chúng ta tìm hiểu thêm một chút về khái niệm Martketing (dành cho những ai chưa biết).

Marketing online (Còn được gọi với những tên khác như: Online Marketing/ Internet Marketing) là phương thức tiếp thị trực tuyến nhờ ứng dụng internet. Marketing online được thực hiện trên nhiều nền tảng để truyền bá thông điệp về thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ. Mục đích cuối cùng của tiếp thị trực tuyến là  tiếp cận số lượng lớn khách hàng qua các kênh phân phối, kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng.

SEO website là một chiến lược Marketing hiệu quả

Như đã nói internet góp phần rất lớn cho sự phát triển kinh tế hiện nay vì thế Marketing online cũng đóng vai trò lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Marketing truyền thống và Marketing online đều có điểm giống nhau là chung mục đích tiếp cận và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, Marketing online có nhiều điểm vượt trội hơn mà các doanh nghiệp nên sử dụng:

  • Marketing trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh hơn nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. 
  • Lợi thế cạnh tranh cao hơn so với phương thức truyền thống. 
  • Dễ theo dõi lượng khách truy cập, phiên sử dụng, số lần nhấp vào quảng cáo,…
  • Hiển thị quảng cáo dựa theo nội dung vì nhà tiếp thị có thể mua các vị trí Website Marketing để đăng bài quảng cáo. 
  • Có thể đặt quảng cáo dựa theo từ khóa được tìm kiếm trên thanh google nhờ trả phí quảng cáo.

Dưới đây là một số chiến lược Marketing online hiệu quả ngày nay

1. Email Marketing

Chiến lược marketing kiểu này đã có từ lâu nhưng vẫn còn hiệu quả đến ngày nay vì gần như email là thứ quan trọng cho bất cứ ai tham gia vào nhịp sống số. 

Email marketing là hình thức sử dụng thư điện tử (Email) chứa nội dung tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm,… gửi tới một nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Để làm được điều này, trước tiên doanh nghiệp phải có được địa chỉ Email của khách hàng. 

Email martking vẫn đang là một chiến lược hiệu quả

Một lời khuyên chân thành là bạn không nên dùng các thủ thuật, công cụ để quét email của khách hàng. Ngoài ra, khi gửi mail cho khách hàng bạn nên sử dụng email của công ty sẽ mang lại hiệu quả hơn là sử dụng mail cá nhân

Mail công ty có dạng: sales@congty.com

Mail cá nhân thường sử dụng như Gmail, yahoo, icloud.... vd: nguyenvana123@gmail.com, nguyenvana123@icloud.com....

2. Search Engine Optimization (SEO Website)

Search Engine Optimization (SEO) là cách tối ưu từ khoá để tăng hiển thị trên thanh tìm kiếm google.  Có khá nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Coccoc... tùy vào đối tượng khách hàng để phân tích xem họ sử dụng công cụ tìm kiếm nào thì chúng ta ưu tiên tối ưu cho công cụ đó. Ở Việt Nam Google Search là số 1 về tìm kiếm và bỏ xa các đối thủ phía sau. Vì thế khi SEO website chúng ta nên tập trung vào SEO website cho Google. Tất nhiên, khi bạn tối ưu nội dung của mình cho Google thì các công cụ còn lại tự nhiên cũng được tối ưu.

SEO website là một chiến lược Marketing hiệu quả

SEO nội dung có thể là trang web, nội dung trên các blog, bài đăng facebook, instergram... Tuy nhiên, website vẫn là công cụ tốt nhất và quan trọng nhất cho chiến lược này. 

Nếu chưa có website hãy liên hệ ngay với IT Express để được tư vấn và thiết kế website chuẩn SEO

Điện thoại: 0888 724 024 (Zalo, viber...)

Hoặc chát trực tiếp qua website

 

Seo được ứng dụng trong các chiến dịch Marketing theo hai hình thức là:

SEO và PPC: SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, còn PPC thúc đẩy lượng truy cập của hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi.

SEO và Content Marketing: Khi triển khai các chiến dịch seo thì Content đóng vai trò quan trọng. Seo thực hiện chiến thuật để trang web đạt thứ hạng cao nhất khi tìm kiếm trên thanh Google. Content Marketing là các bố trí nội dung, cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp nhu cầu tìm kiếm của người dùng Internet.

3. Content Marketing – Chiến lược tiếp thị nội dung

“Content is King” – câu nói để khẳng định vai trò của Content Marketing trong hoạt hoạt động tiếp thị trực tuyến. Content Marketing đóng vai trò chủ chốt để tạo dựng và phân phối nội dung định vị thương hiệu, cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ khách hàng. Nội dung Content Marketing thu hút khách hàng truy cập website, kích thích khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Martking Content là một chiến lược hiệu quả

Về phía website, Content Marketing tạo độ tin cậy, gia tăng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Google luôn ưu tiên những website thường xuyên cập nhật thông tin mới và nội dung cập nhật liên tục. 

4. Social Media Marketing – Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Social Media Marketing được sử dụng nhiều trong các chiến lược Marketing Online bởi sức ảnh hưởng của nó rộng rãi nhờ sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số. Social Media xuất hiện trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,…
Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội được chia thành hai nhóm: miễn phí và trả phí. Tùy vào mục tiêu và giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức phù hợp hoặc kết hợp cả hai tối ưu chi phí và gia tăng doanh thu. 

  • Organic Social Media Marketing (miễn phí): Đăng tải nội dung miễn phí nhằm mục đích củng cố thương hiệu, quảng bá sản phẩm,… nhằm mục đích giữ chân và thu hút khách hàng. 
  • Paid Social Media Marketing (trả phí): Hình thức truyền thông trả phí để quảng cáo trên báo chí, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (PPC – PPI ), mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Youtube, Snapchat hay Pinterest), Banner Ads,…. mục tiêu của hình thức trả phí này là tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ và thu được lượng data khách hàng tiềm năng lớn tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Endy Hoàng

 

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request