Bán hàng trên Facebook đang rộ lên trào lưu livestream giới thiệu sản phẩm

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,852
Livestream giới thiệu sản phẩm trực tiếp trên Facebook đang là một hiện tượng rộ lên của những người bán hàng trên facebook trong thời gian vừa qua.Việc livestream không chỉ cho khách hàng quan sát sản phẩm tốt hơn mà còn giúp người bán tương tác khách hàng hiệu quả

Ban đầu bán hàng trên Facebook chỉ thấy những status đăng thông tin sản phẩm đơn giản và không có nhiều từ ngữ "có cánh", tiếp đó thì những status tâng bốc sản phẩm lên tận mây xanh và kèm theo nhiều hình ảnh không đúng với sản phẩm (Chủ yếu trong số đó là hình chế hoặc hình sử dụng lại từ internet). Những cách đó đã làm cho người mua (khách hàng) "dè chừng" hay "nghi ngờ"  về chất lượng sản phẩm. Giờ đây, một xu thế mới có hiệu ứng tích cực hơn đó là livestream . Livestream giúp khách quan sát sản phẩm trực quan hơn. Tâm lý thì cứ mỗi khi nhìn thấy được thì người ta sẽ tin hơn. Không chỉ thế livestream còn cho phép người bán tương tác với khách hàng tốt hơn.

Livestream Facebook giới thiệu sản phẩm mang lại hiệu quả hơn:

     - Điều quan trọng khi thực hiện livestream giới thiệu sản phẩm thì khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Mà cứ hể "THẤY" thì sẽ "TIN" hơn, thế nên livestream có lẽ đã phần nào giải được vấn nạn về "Lòng tin" mà bấy lâu nay người bán hàng trên facebook không có bởi khi mà tin hoạt động bán hàng trên facebook còn nhiều hơn những status của người dùng đơn thuần.

     - Khi thực hiện livestream người bán có thể trả lời trực tiếp với khách hàng giống như bán trực tiếp tại cửa hàng, ngoài việc giới thiệu về sản phẩm, chất lượng sản phẩm khi khách quan tâm đến các vấn đề khác có thể đặt câu hỏi thông  qua bình luận (comment) dưới video thì người bán hàng có thể trả lời trực tiếp và có những giải thích rõ ràng thuyết phục hơn.

     - Khách sẽ hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán:

           + Đối với các mặt hàng Công nghệ: Bạn có thể giới thiệu về tính năng, cách sử dụng...

           + Đối với các mặt hàng Mỹ phẩm: Có thể hướng dẫn cách sử dụng

           + Đối với các mặt hàng Quần áo: Người bán có thể mang vào để người mua nhìn được cái style của mẫu áo...

Làm thế nào để livestream bán hàng hiệu quả?

     - Sẽ là một lợi thế nếu bạn nói năng lưu loát (biết cách ăn nói) và có giọng nói tốt (dễ nghe, truyền cảm, hài hước)... Một trong những yếu tố quan trọng nữa là "SỰ TỰ TIN", Sự tự tin giúp bạn truyền đạt được những điều tốt nhất bạn có tới khách hàng.

     - Trong trường hợp khách hàng có đặt câu hỏi "khó", than vãn hoặc thậm chí là chửi bới thì bạn cũng nên trả lời lịch sử hoặc nếu không cần thiết thì lờ đi, chứ đừng kiểu tay đôi với khách đấy nhé. Mỗi khi đã giám làm livestream thì cũng phải biết chịu trận.

     - Hình giáng, phong cách: Đối với những mặt hàng đặc thù như sản phẩm thời trang, mỹ phẩm thì những người có làn da đẹp và hình giáng chuẩn sẽ là một lợi thế hơn nhiều nhưng nếu bạn không được như thế cũng không sao. Cứ tự tin mà giới thiệu sản phẩm của mình. 

     - Phải hiển rõ về tính năng sản phẩm, cách sử dụng... để giới thiệu và hướng dẫn cho khách hàng hoặc trả lời khi khách hỏi. Ngoài ra bạn cần có những kiến thức mở rộng để tư vấn cho khác tại sao nên chọn cái này mà không nên chọn cái kia... (Livestream thì không thể cứ copy, tải hình từ mạng về rồi đăng  lên như trước đây nữa rồi nhá...)

     - Phải luôn giữ được tâm trạng thoải mái, vui vẽ (cười nhiều vào nhé) trong quá trình livestream các bạn nhé.

     - Thời gian để thực hiện livestream: Việc chọn thời gian livestream quyết định được số lượng khách xem. Tuy nhiên, phải xem xét đối tượng khách hàng của mình là ai để có những thời gian livestream hiệu quả. VD: Bạn không thể bán thứ gì đó cho học sinh nếu chúng đang trong giờ học...

Hai bạn gái đang thực hiện livestream để bán hàng trên facebook. Ảnh từ internet

Tóm lại:

     Livestream giới thiệu sản phẩm và tương tác khách hàng đang là một phương pháp bán hàng khá hiệu quả. Tuy nhiên, gì cũng có 2 mặt của nó, nếu bạn làm không đúng cách hoặc thực hiện livestream nhiều quá đôi khi sẽ bị phản tác dụng đấy nhé. Hơn nữa, facebook là một ứng dụng có thể gây nghiện, nếu bạn không ý thức việc làm livestream vì mục đích gì và quản lý tốt thì có khi "Nghiện" luôn livestream đấy

     Nói cho cùng thì facebook cũng chỉ là một kênh tuyền thông để bán hàng thôi nếu bạn muốn bán hàng chuyên nghiệp và có chiến lược lâu dài thì hãy tạo một website chuyên nghiệp, sau đó sử dụng các kênh như: Facebook, Youtube, Twitter.... để marketing thì bán hàng sẽ bền vững hơn.

Tại sao muốn bán hàng chuyên nghiệp thì nên có một website bán hàng?

     - Website là một ngôi nhà (cửa hàng hàng trực tuyến) của bạn: Nếu như facebook là một kênh tuyền thông, tiếp thị thì website là điểm đến cuối cùng cho khách hàng và bạn có thể giữ khách hàng ở lại đây được lâu dài.

     - Với website khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn: Từ website chúng ta có thể phân mục Nhóm sản phẩm, Loại sản phẩm, có hộp tìm kiếm... khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm họ đang quan tâm.

     - Website cho phép bạn truyền đi một nội dung đa dạng: Nếu như facebook hạn chế bạn chỉ chó phép viết chữ bình thương, chèn một số biểu tượng kiểu (mặt cười) thì trên website bạn có thể trình bày phần này một cách tùy ý: Chữ đậm, màu chữ, chèn hình, video... điều này giúp khách hàng dễ nhận biết được thông tin và hiểu rõ về sản phẩm tốt hơn.

     - Người bán có thể quản lý sản phẩm dễ dàng: Có thể xóa/thay đổi nội dung/xóa sản phẩm một cách đơn giản....

     - Khách hàng có thể chọn hàng và thực hiện đặt hàng trực tuyến và bạn sẽ nhận ngay email thông báo có người đặt hàng. Vì nếu sử dụng facebook nếu bạn không kiểm soát hết bình luận của khách nhất là những bài đăng củ thì sẽ bỏ sót khách hàng.

     - Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm trên website của bạn từ những công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing....

     - Tạo niềm tin cho khách hàng: Nếu như bán hàng trên facebook giống như bán hàng dạo, thì website bán hàng là một cửa hàng (trực tuyến), bạn có thể xây dựng cửa hàng của mình theo phong cách riêng.

     - Khách hàng quay trở lại dễ dàng hơn: Sẽ rất khó để nhớ đã từng mua hàng từ một facebook nào, nếu có nhớ đi chăng nữa thì cũng khó khăn để tìm lại facebook đó đã đăng bài viết về sản phẩm khách đã từng mua. Nhưng nếu ai đó đã từng mua từ một website thì họ dễ dàng nhớ được tên miền (domain) của website đó nhưng nếu chỉ nhớ không rõ thì khách hàng cũng có thể tìm kiếm từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Và rất còn nhiều lợi ích khác nữa, nếu bạn thấy như cầu mình cần thiết kế một website để bán hàng thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể

Endy Hoàng - IT Express

Tư vấn thiết kế website

Điện thoai: 0934 816 678 (Viber, Zalo, Line...) - 0988 337 505

Email: info@itexpressvn.com

Web: itexpress.vn, iwebs.vn, vinawebs.net, itexpressvn.com

Hoặc chát trực tiếp từ website này

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request