Những chiêu thức Marketing hiệu quả trên facebook

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  6,963
Không chỉ là nơi giải trí, facebook còn là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất internet hiện nay. Và càng ngày lượng FAN page càng nhiều, nhiều đến nỗi như chúng ta có cảm giác facebook là một thùng rác. Làm thế nào để bạn vẫn hoạt động marketing hiệu quả trong tình cảnh này?

Bài viết sửa lỗi kết nối SQL Server đã di chuyển tới đây (Xin lỗi vì sự bất tiện này)

Không chỉ là nơi giải trí, facebook còn là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất internet hiện nay. Và càng ngày lượng FAN page càng nhiều, nhiều đến nỗi như chúng ta có cảm giác facebook là một thùng rác. Làm thế nào để bạn vẫn hoạt động marketing hiệu quả trong tình cảnh này?

 

1. Luôn tập trung vào chủ đề chính

Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, mọi nội dung mà bạn đăng tải tốt nhất nên gắn liền với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh này. Có thể bạn sẽ cho răng việc tập trung viết mãi một chủ đề sẽ khá tù túng. Tuy nhiên, đây lại chính là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Để khiến người truy cập thích thú trước những nội dung bạn đăng trên facebook, bạn nên tìm hiểu một số cách khai thác chủ đề như:
  • Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
  • Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “tường”.
  • Chia sẻ thông tin hữu ích trong đời sống để người dùng tham khảo.
  • Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.

2. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh

“Nhất nội dung, nhì hình ảnh”. Ngày càng có nhiều bạn đọc thích xem phần hình ảnh trước khi đọc nội dung bài đăng trên facebook. Nếu đó là một tấm hình hấp dẫn hoặc truyền tải đầy đủ những gì họ cần, họ sẽ xem tiếp nội dung đi kèm hình ảnh đó là gì. Do đó, bạn cần phải trau chuốt những tấm hình mà mình muốn đăng lên facebook. Những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến lượng người theo dõi cũng như lượng người tương tác. Ngoài ra, tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là hãy tổ chức một minigame, treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

4 Chieu Thuc Marketing Hieu Qua Tren Facebook
Những hình ảnh bắt mắt như thế này sẽ thu hút được nhiều người truy cập

3. Tổ chức các cuộc thi

Để làm cho fanpage đỡ nhàm chán và thu hút thêm fan mới cũng như tăng lượt tương tác, đôi lúc bạn cũng nên tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tổ chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi. Nếu bạn không rành về công nghệ, bạn có thể tạo ra các minigame đơn giản như đoán ô chữ nhận quà, share bài post ở chế độ công khai và comment hai chữ số may mắn… để kích thích người tham gia. Bạn cũng nên công bố phần quà gồm có những gì, giá trị là bao nhiêu và ngày giờ công bố kết quả thật minh bạch để tất cả người chơi đều nắm rõ.

4 Chieu Thuc Marketing Hieu Qua Tren Facebook
Minigame sẽ giúp bạn tăng tương tác cho fanpage

4. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra tất cả nội dung mà mình đăng trên facebook có phù hợp với thị hiếu người dùng hay không bằng cách sử dụng một công cụ đo lường thích hợp. Những số liệu mà bạn cần phải quan tâm khi đo lường chính là lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

Kinh doanh trực tuyến là một thị trường nhộn nhịp mà nếu không có sự sáng tạo và học hỏi không ngừng, bạn sẽ bị đào thải không thương tiếc. Facebook cũng vậy. Nó có thể là một kênh bán hàng đầy hấp dẫn với chi phí thấp nhưng nó cũng sẽ là một vấn đề vô cùng nan giải nếu bạn không đầu tư tìm hiểu một cách nghiêm túc. Hãy nhớ các bí kíp trên đây và vận dụng vào chính công việc bạn đang kinh doanh, bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả mà nó đem lại đấy!

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request