Nghiên cứu của Google cho thấy rằng có 6 trong 10 người dùng internet bắt đầu mua sắm trên một thiết bị nhưng tiếp tục hoặc hoàn thành trên một thiết bị khác. Nghĩa là người dùng có thể sử dụng điện thoại để thực hiện tìm kiếm và thực hiện mua hàng nhưng sau đó họ đã chuyển đến một thiết bị khác có thể là máy tính, iPad... để hoàn thành việc mua hàng.
Nếu như bạn đang quản trị một website thì nên chú ý cập nhật mới này của Google Analytics. Theo nghiên cứu của Google cho thấy rằng có 6 trong 10 người dùng internet bắt đầu mua sắm trên một thiết bị nhưng tiếp tục hoặc hoàn thành trên một thiết bị khác. Và việc Bật lại tiếp thị có thể giúp bạn không bỏ qua số khách hàng đang trên đường về đích (Hoàn thành việc mua hàng).
"Nội dung cập nhật quan trọng cho Tiếp thị lại với Google Analytics
Kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2017, Đối tượng tiếp thị lại được tạo trong Google Analytics sẽ được cải tiến để tự động tận dụng chức năng tiếp thị lại thiết bị chéo mới hiện khả dụng trong AdWords và DoubleClick. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên các thiết bị khi sử dụng Đối tượng Google Analytics.
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng 6 trong 10 người dùng internet bắt đầu mua sắm trên một thiết bị nhưng tiếp tục hoặc hoàn thành trên một thiết bị khác. Với tiếp thị lại thiết bị chéo trong AdWords và DoubleClick, nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn trên một thiết bị, thì giờ đây bạn có thể tiếp cận họ với nhiều quảng cáo liên quan hơn khi họ tìm kiếm hoặc duyệt trên một thiết bị khác.
Trong trường hợp người dùng đã chọn cho phép Google liên kết lịch sử duyệt web và ứng dụng của họ với tài khoản Google và sử dụng thông tin từ tài khoản Google để cá nhân hóa quảng cáo mà họ nhìn thấy trên web, Google sẽ sử dụng dữ liệu từ người dùng đã đăng nhập cùng với dữ liệu Google Analytics để tạo và xác định danh sách đối tượng cho tiếp thị lại thiết bị chéo. Để hỗ trợ tính năng này, Google Analytics sẽ thu thập mã định danh do Google xác thực của những người dùng này. Đây là dữ liệu cá nhân của Google và sẽ được tạm thời kết hợp với dữ liệu Google Analytics để điền đối tượng của bạn.
Bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào để những thay đổi này có hiệu lực nhưng vui lòng xem lại chính sách bảo mật của bạn và thực hiện bất kỳ nội dung cập nhật cần thiết nào để giải thích những loại dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập và chia sẻ với Google.
Những thay đổi này không ảnh hưởng đến quyền của bạn đối với dữ liệu Google Analytics vẫn do bạn sở hữu.
Như thường lệ, người dùng Google có thể kiểm soát trải nghiệm quảng cáo của họ (hoặc chọn hoàn toàn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa) tại Tài khoản của tôi.
Để cập nhật cài đặt thuộc tính:
- Đăng nhập vào tài khoản Analytics của bạn.
- Nhấp vào Quản trị và điều hướng đến thuộc tính bạn muốn bật các tính năng này.
- Trong cột Thuộc tính, hãy nhấp vào Thông tin theo dõi, sau đó nhấp vào Thu thập dữ liệu.
- Trong Thu thập dữ liệu cho Tính năng quảng cáo:
- Để bật Tiếp thị lại, hãy đặt Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo thành BẬT.
- Để chỉ bật Tính năng báo cáo quảng cáo, chỉ đặt Tính năng báo cáo quảng cáo thành BẬT.
Nếu trước đây bạn đã bật tính năng Tiếp thị lại và quảng cáo thì bạn hãy cập nhật lại mã
<script>
(function(i,s,o,g,r,a,m){i['GoogleAnalyticsObject']=r;i[r]=i[r]||function(){
(i[r].q=i[r].q||[]).push(arguments)},i[r].l=1*new Date();a=s.createElement(o),
m=s.getElementsByTagName(o)[0];a.async=1;a.src=g;m.parentNode.insertBefore(a,m)
})(window,document,'script','//www.google-analytics.com/analytics.js','ga');
ga('create', 'UA-XXXXXX-XX', 'example.com');
ga('require', 'displayfeatures');
ga('send', 'pageview');
</script>
Bạn chỉ cần thêm dòng ga('require', 'displayfeatures'); (Nhớ thêm đúng vị trí của nó nhé)
Xem video hướng dẫn sau:
Endy Hoàng - IT Express