7 Cách marketing ít vốn nhưng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  9,140
Để bán được hàng bạn phải quảng bá sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp của mình. Nhưng nếu không có nhiều tiền để chạy các chương trình quảng cáo trên truyền hình, truyền thông đại chúng hay quảng cáo trên Google Adword hay Facebook Ads thì hãy xem bài viết sau để tìm ra giải pháp

Một chương trình marketing của một công ty lớn thường tốn kém cả tỷ hay chục tỷ thậm chí là cả trăm tỷ đồng nhưng bạn là một doanh nghiệp nhỏ và không có nhiều tiền, thậm chí cũng chưa có chi phí cho việc marketing sản phẩm hay hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Sau đây là 7 cách marketing cho những doanh nghiệp nhỏ vốn ít.

1. Mạng xã hội (Social Media)

Thời điểm hiện tại mạng xã hội phổ biến và có nhiều người dùng nhất đó là Facebook, bên cạnh đó có các tên tuổi khác như Twitter, Google plus.... Để chạy quảng cáo trên mạng xã hội nó cũng tiêu tốn tiền của bạn không ít. Thế nhưng, nếu biết cách, bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng mà không tốn kém bao nhiêu, thậm chí là không bỏ ra đồng nào.

Ví dụ, một số doanh nghiệp cho phép khách hàng viết đánh giá trên fanpage Facebook. Hãy khuyến khích những khách hàng có trải nghiệm tốt với bạn để lại những đánh giá tích cực. Nhờ vậy, những người khác sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó.

Bằng phương tiện social media, bạn cũng có thể sản xuất content khuyến khích mọi người mua hàng, đăng tải ảnh hay video giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp mã giảm giá hay các cuộc thi trực tuyến.

Sử dụng mạng xã hội (Social) - marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Sử dụng mạng xã hội (Social) - marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

2. Tạo website cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của website đối với một doanh nghiệp thì khỏi phải bàn. Ngoài việc, website xây dựng và khẳng định thương hiệu của bạn trên Internet thì mặc nhiên nó cũng mang về nhiều lợi ích như: khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin của công ty, thời gian làm việc, các chi nhánh, thông tin về sản phẩm, gửi liên hệ, đặt mua sản phẩm...

Vậy cần có một website để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và bán hàng rồi nhưng làm thế nào cho website hoạt động hiệu quả mới là quan trọng. Khi thiết kế một website, bạn phải cung cấp được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình, ngoài ra khi khách cần mua hoặc liên hệ với doanh nghiệp bạn thì họ sẽ thao tác dễ dàng. 

Đó là tối ưu thông tin và tính năng trên website, nhưng làm thế nào để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của bạn khi tìm kiếm? Đó là tối ưu website để có được kết quả tìm kiếm cao trên các công cụ tìm kiếm như google, bing, yahoo... hay còn gọi là "SEO Website"

Thiết kế website cho doanh nghiệp - marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Thiết kế website cho doanh nghiệp - marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

3. Hợp tác kinh doanh

Tìm kiếm những doanh nghiệp hoặc của hàng bán các sản phẩm liên quan để quảng bá lẫn nhau. VD: Bạn có thể liên kết với cửa hàng bán quà lưu niệm để giới thiệu cửa hàng hoa tươi của bạn hoặc ngược lại. Điều này vừa giới thiệu được hình ảnh doanh nghiệp của bạn vừa có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4.Quảng bá thương hiệu của bạn trên các phương tiện giao thông

Như dánh logo, hình ảnh thương hiệu trên các phương tiện thông thông như Mũ bảo hiểm, Áo mưa..... bằng cách nào đó vừa hiệu quả và phù hợp với chi phí của bạn.

5. Bảng thông báo trên lề đường hay vỉa hè

Đừng nghỉ rằng chỉ những quán ăn nhỏ, những cửa hàng nhỏ thì mới dán bảng thông báo trên lề đường. Các doanh nghiệp cũng nên tận dùng điều này đặc biệt là những doanh nghiệp có địa chỉ, văn phòng nằm trên tuyến đường có nhiều người đi lại. 

Bảng thông báo nên để nội dung vừa đủ để một người đi bộ hoặc đi xe máy tốc độ chậm hoặc một số người sẽ dừng lại khi qua đó có thể đọc được. Bảng thông báo có thể liệt kê những thứ bạn bán, hay thông báo món hàng mới.

Điều này chúng ta vẫn thường thấy ngoài đời thực như: Nhà hàng, công ty bất động sản, vé máy bay....

Thông báo trên vỉa hè - Giúp marketing hiệu quả

Thông báo trên vỉa hè - Giúp marketing hiệu quả

6. Truyền thông địa phương

Bạn có thể gửi thông cáo báo chí, kết nối với các báo đài trong địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp.

Ghi nhớ rằng, các phóng viên sẽ không đưa những thông tin về quảng cáo, bán hàng. Bạn luôn luôn phải mua quảng cáo cho những thông tin này. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn có thông tin hữu ích, đặc biệt và đáng để được chia sẻ, nó sẽ được đăng tải miễn phí.

7. Tiếp thị đến khách hàng hiện tại

Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kinh doanh. Họ là những người đã mua hàng của bạn, vì thế, bạn hãy cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, thường xuyên lặp lại việc mua hàng.

Khi có ai đó mua hàng, hãy xin phép họ để bạn được thêm họ vào danh sách gửi email. Sau đó, bạn hãy gửi những phiếu giảm giá, cập nhật hàng hóa, và những tin tức về doanh nghiệp của bạn. Gửi những email giúp doanh nghiệp không phai mờ trong tâm trí của khách hàng và để họ có nhiều cơ hội mua hàng từ bạn.

Bạn cũng nên có một chương trình giới thiệu khách hàng. Bạn khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới đến doanh nghiệp của mình bằng cách tặng quà, giảm giá cho họ

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request