Cách copy bài viết của website khác để SEO lên Top Google

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  29,471
Như đã trình bày trong nhiều bài viết trước đây, NỘI DUNG luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc SEO website lên TOP các công cụ tìm kiếm (hay ta hay gọi là lên TOP Google). Bài viết sau đây IT Express sẽ hướng dẫn bạn cách copy nội dung nhưng vẫn lên TOP

Trước tiên, tôi xin nói rõ rằng chúng tôi (Công ty IT Express) không khuyến khích bạn copy bài viết từ các trang website khác và đặc biệt là copy mà không xin phép. Việc tạo ra nội dung của riêng mình là rất tốt cho SEO website và bền vững hơn. Bài viết chỉ muốn làm rõ góc nhìn kỹ thuật về SEO website và làm tốt hơn trong việc SEO website mà thôi.

Nhiều khi một bài viết chứa nhiều nội dung mà có thể bạn không đủ khả năng hoặc chưa đủ hiểu biết thì có thể trích lại từ các nguồn khác và nên ghi nguồn trích cụ thể. Hôm nay IT Express sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một bài viết có nội dung Copy mà vẫn lên TOP google

 1. Chú ý đến Tiêu đề (title) của bài viết

     - Việc thay đổi tiêu đề (title) của bài viết là điều đầu tiên chúng ta phải quan tâm và nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho việc lên top của bạn. Tôi đặt nó mức ưu tiên số 1

     - Ví dụ chúng ta copy một bài viết với tiêu đề “Làm sao để copy bài viết mà vẫn lên top” Chúng ta có rất nhiều cách để thay đổi nó theo cách riêng của mình ví dụ như “Lên top cao hơi với những bài viết Copy” hoặc Đừng nghĩ copy là không lên được top ... . Chịu khó tìm kiếm tiêu đề đó trên google trước khi đặt tiêu đề cho bài viết để chắc chắn rằng cái tiêu đề (title) của bạn là DUY NHẤT.

2. Viết lại phần mô tả (description).


     - Đây cũng được coi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phân biệt bài viết Unique trên Google search và tôi đặt nó ở mức ưu tiên số 2.

     - Viết lại description đôi khi khiến chúng ta bị “Bí” vì thông thường các biên tập viên đã cô đọng khá tốt nội dung bài viết đó để nhét vào 160 ký tự trong description, tuy nhiên không phải là không thể. Tôi không biết các bạn rewrite thế nào trong hoàn cảnh này nhưng tôi thì đơn giản hơn là “Đọc lướt qua nội dung” và viết đôi nét về cảm nghĩ của mình về chính cái nội dung đó.

     - Ví dụ ngay về bài này nhé: Vừa đọc một bài rất hay trên VOM “làm thế nào mà copy bài viết mà vẫn lên được TOP”. Một bài viết rất tuyệt vời và tôi xin phép copy về web cho mọi người tham khảo…

     - Hãy chú ý những nguyên tắc về việc soạn thảo mô tả (description) nhé. Chỉ nên chứa không quá 170 ký tự, mô tả (description) phải chứa những từ khóa và cụm từ khóa cần SEO. Viết hấp dẫn đề thu hút CLICK về website của bạn.

3.Tấn công tới nội dung chính.


     - Như chúng ta đã biết thì Google đọc các nội dung text trên trang khá chính xác. Tuy nhiên theo tôi thì google chỉ có thể “Nhận dạng text” chứ không thể “Hiểu content” một cách chính xác như con người. Đặc biệt là các ngôn ngữ được hỗ trợ kém như “Tiếng Việt”. Và đây chính là lợi thế của chúng ta.

cach-copy-bai-viet-cua-website-khac-ve-seo

Hãy:

         + Cô đọng lại bài viết cho ngắn hơn tuy nhiên đừng có ngắn quá 300 words nhé
         + Thêm các phần nhận xét của cá nhân cho từng nội dung nhỏ trong post
         + Thay các từ, cụm từ nhất định với những từ “Đồng nghĩa” Ví dụ: Bố tôi -> Cha mình, Ba mình…
         + Thay các hình ảnh tương tự và nên nhớ Ảnh cũng có chỗ để chứa Profile, hãy tìm cách thay lại nó trước khi đưa vào bài viết nhé
         + Chèn từ khóa vào bài viết với mật độ thế nào? “Đừng quá 7%” là ok rồi
         + Viết lại TAGs và các thẻ meta keywords cho an toàn.
Với kinh nghiệm của bản thân tôi thì các “nội dung Text” của bài viết # với “nội dung Text” khoảng 70% là an toàn.
Đừng quên xóa các thẻ HTML của bài viết gốc trước khi post lại về Blog của mình nhé.

4.Thêm mới nội dung bằng cách viết Kết Luận.


     - Nếu như bài viết đã có phần kết luận, bạn có thể viết lại kết luận đó theo cách nhìn, cách nghỉ của bạn. Còn nếu chưa có thì bạn cũng nên thêm vào phần kết luận. Dù gì thì một bài văn cũng có 3 phần mở bài, thân bài và KẾT LUẬN.

     - Phần kết luận là phần để chúng ta có thể nêu những ý kiến nhận xét, đánh giá của cá nhân người rewrite về nội dung vừa được đăng tải. Cố gắng “Bôi” ra nhiều nhiều chút xíu và đừng quên câu View cho những bài viết  trên web có nội dung liên quan nhé.

Trên đây tôi đã gửi tới các bạn 4 điểu (thực hiện theo 4 bước) để có một nội dung bài viết copy mà không phải copy tất cả để Google, Yahoo, Bing... xem nó KHÔNG PHẢI LÀ COPY, gửi đến người đọc một nội dung độc nhất. Có nhiều bạn hỏi rằng: Có nên đặt link về bài viết gốc? Link out bao nhiêu thì đủ? Tôi xin trả lời rằng: Link về nguồn là cần thiết để người đọc có thể hiểu rõ ràng nhất cái mà mình muốn diễn đạt trong bài đang đọc. Link out bao nhiêu cũng được, miễn là LINK CÓ ÍCH CHO NGƯỜI DÙNG. Google cũng đã từng khuyến cáo rằng “Đừng tạo ra các links rác trong bài viết của bạn, hãy để người dùng tới nơi mà họ muốn tới. Linkout của bạn thật sự hữu ích có thể đó cũng là 1 điểm + cho Web của bạn”.

“Copy cũng phải đầu tư thời gian và chất xám và cần sáng tạo hơn thì bài viết mới hiệu quả. ”

Endy Hoàng - IT Express

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request