Các bước để xây dựng nội dung một website chuyên nghiệp

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,206
Việc xây dựng nội dung website chuyên nghiệp không chỉ mang đến những điều dễ chịu cho khách hàng mà còn giúp tỷ lệ chốt đơn hàng đối với các website bán hàng tốt hơn đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn lên một mức cao hơn.

Sau khi thiết kế một website xong thì việc bạn cần làm là xây dựng nội dung website đó tốt nhất thì website mới mang lại hiệu quả.

Để xây dựng một website chuyên nghiệp nhất sau đây tôi sẽ trình bày một số điểm bạn cần chú ý. Đây không phải là một bài viết chuyên về hướng dẫn SEO website nhưng nếu bạn làm đúng tất nhiêu nó sẽ có ích cho việc SEO website.

Bạn có thể xem bài viết "Các bước để bắt đầu SEO một website hiệu quả"

Website như là một ngôi nhà (cửa hàng) hay văn phòng làm việc của chúng ta. Khi khách hàng đến văn phòng mà cảm nhận được không gian thiết kế đẹp, bắt mắt và có những điểm nhấn hấp dẫn ... và đặc biệt được đón tiếp một cách thân thiết thì bạn đã thành công. Website cũng vậy, là không gian mà mỗi lần khách hàng ghé thăm văn phòng (cửa hàng) của bạn ngay trên internet. Vì thế hãy xây dựng một website mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1. Thiết kế hình ảnh, banner, hình slider.

"Đẹp" là một khái niệm rất chung chung và rất khó để nói cụ thể vì mỗi người có một góc nhìn khác nhau. Nhưng ở đây tôi sẽ đưa ra những nguyên tác cơ bản, những điểm yếu không nên sử dụng và từ đó bạn sẽ đưa ra một sản phẩm "Đẹp" đối với bạn và cho người dùng.

- Không thiết kế quá nhiều chữ và chi tiết. Khi thiết kế một banner bạn rất muốn đưa vào nhiều thông tin, hình ảnh vào trong đó để truyền đạt thông tin cho khách hàng nhưng thực tết, nếu bạn trình bày nhiều thứ lên đó nhìn rất rối mắt làm cho khách hàng khi nhìn vào không biết thông tin chính của nó là gì. Bù lại, hãy thiết kế banner có những điểm nhất nhất định, và truyền đi những thông tin cốt lõi nhất, nếu khách hàng quan tâm họ sẽ click vào banner đó và tiếp tục tìm hiểu về chúng.

- Không trình bày quá nhiều màu sắc và đặc biệt là những màu đậm và tương phản. Banner nền nên để màu nhẹ lại, vì nếu trình bày những màu như: Đỏ, vàng, Cam.... nhìn một lúc sẽ gây chói mắt. Và trên một hình ảnh không thiết kế quá nhiều màu sắp đối ngược nhau lên đó.

Một vài VD thiết kế banner hình ảnh tối giản dễ nhìn:

Hình slider của amazon

Thiết kế rất đơn giản, nghẹ nhàng, phối màu tương đồng nhau nhìn rất dễ chịu

Hình phối màu nền nhẹ nhàng

Xây dựng nội dung website chuyên nghiệp

Tuy màu nền là màu khá chói nhưng người thiết kế đã tinh tế cho dịu lại rất dễ nhìn

2. Xây dựng nội dung tốt.

a. Nhóm Menu, danh mục: Đặt tên ngắn gọn, súc tích không quá dài cũng không quá ngắn. Tùy vào vào tên và danh mục mình muốn hướng tới nhưng theo tôi thì bạn nên đặt trong giới hạn 1 đến 5 từ.

VD: Quần jean nữ, Đồng hồ thông minh, Kem dưỡng nắng.... Không dùng những từ quá dài như: Quần jean nữa lưng cao, Đồng hồ thông minh chính hãng.....

b. Nhóm tiêu đề sản phẩm, bài viết.

Một tiêu là thứ mà người dùng sẽ đọc nó đầu tiên trước khi vào xem chi tiết của sản phẩm và nội dung bài viết đó. Tiêu đề bài viết hoặc sản phẩm nên đặt ở khoảng <100 ký tự (hoặc dài nữa thì cũng phải nhỏ hơn 160 ký tự).

c. Nhóm nội dung bài viết/sản phẩm.

Trình bày cách dễ đọc nhất, theo từng đoạn văn hoặc đóng khung tô đậm những thông tin quan trọng. Sử dụng các tiêu đề các kiểu chữ H1, H2, H3.... Giữa mỗi đoạn văn có thể chèn cách hình ảnh liên quan về đoạn văn đó

Những việc không nên làm:

- Lỗi chính tả

- Copy nguyên đoạn văn từ một nguồn khác còn nhiều biểu tượng 

- Font chữ lúc to lúc nhỏ, mỗi đoạn văn một font chữ trình bày lộn xộn: Chổ cần cách đầu dòng thì không cách, chổ thì cách đầu dòng quá nhiều....

- Đưa hình ảnh méo không đúng tỷ lệ gốc: VD hình quá lùn, hình quá dẹp (Tức là bạn đã thiết lập lại kích thước chiều ngang hoặc chiều dọc mà không đúng tỷ lệ chình).

3. Thông tin về cửa hàng, công ty

Thông tin công ty hay cửa hàng cuối website của bạn phải đưa đầy đủ và các thông tin cần thiết như: Tên công ty (cửa hàng), địa chỉ văn phòng, số điện thoại, email. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một số thông tin khác để khách hàng biết rõ hơn về bạn. Tuyệt đối không đưa sai địa chỉ, lỗi chính tả, cách viết địa chỉ cũng nên viết theo đúng luật chính tả.

VD: 123. đường phan văn trị phường 10 quận gò vấp tp hồ chí minh (Nó nhìn không chuyên nghiệp chút nào)

Nên viết: Số 123 đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Xây dựng nội dung website chuyên nghiệp

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn thêm một số thông tin hữu ích để bạn xây dựng một website hoạt động hiệu quả tốt nhất

Endy Hoàng

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request