Một số lợi ích mà website mang lại, bạn nên bắt đầu ngay

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,905
Lợi ích website mang lại là rất rõ ràng, xây dựng được thương hiêu trực tuyến, giới thiệu hình ảnh công ty, tiết kiệm thời gian tư vấn khách hàng, giúp khách chủ động trong trải nghiệm và xem thử sản phẩm....

Trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến vấn đề lợi ích của website trong việc bán hàng online mà từ những kênh bán hàng khác không có được.

Những lý do mà bạn nên thiết kế một website bán hàng?

1. Dễ dàng thiết kế theo phong cách riêng: 

- Điều này là không thể nếu bạn tạo gian hàng trên các thương mại điện tử phổ biến như hiện nay lazada, vuoneden.com, shopee... hoặc trên facebook, zalo.

- Đối với website riêng của mình, bạn có thể trình bày theo phong cách riêng, hiển thị những sản phẩm nổi bật hoặc các chương trình khuyến mại...

Kho giao diện website đa dạng, thiết kế đẹp, chuẩn SEO

2. Dễ dàng quản lý sản phẩm/ Đơn hàng/ Khách hàng:

- Thật khó để tìm lại những sản phẩm bạn đã đăng bán trên facebook cách đây vài tháng hoặc vài năm vì đã có nhiều status được đăng tải. Và liệu, nếu có một khách hàng nào đó quay lại và hỏi, Anh ơi, chị ơi bán cho em sản phẩm ABC lần trước mua với ạ!?

- Nhưng trên website lại khác bạn có thể thay đổi giá, số lượng tồn kho, cập nhật lại thông tin, hình ảnh... tìm kiếm thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng (chỉ cần họ cung cấp tên, sđt, email....)

Quản lý danh mục sản phẩm

Dễ dàng quản lý đơn hàng, khách hàng..

3. Giúp khách dễ tìm kiếm sản phẩm:

Trên website cho phép bạn hiển thị sản phẩm theo từng nhóm hoặc từng danh mục sản phẩm. Điều này giúp khách hàng tìm tới sản phẩm phẩn cần mua một cách nhanh chóng. Ngoài sản phẩm khách quan tâm, website còn có thể hiển thị các sản phẩm liên quan giúp giới thiệu thêm cho khách hàng và rất nhiều khản năng họ sẽ mua những sản phẩm liên quan này.

- Nếu khách đã xem sản phẩm một vài lần trước đây nhưng chưa quyết định mua họ có thể quay trở lại để xem sản phẩm và bắt đầu mua.

Giúp khách tìm kiếm sản phẩm nhanh hơn

Hiển thị sản phẩm liên quan, tăng khản năng bán hàng

4. Xây dựng được thương hiệu riêng để kéo khách hàng quay trở lại: Với một website bạn có thể xây dựng một phong cách thiết kế riêng như giao diện hiển thị, tông màu chủ đạo, các hiệu ứng... Và mỗi website sẽ có một tên miền riêng vd: cuahangabc.com, shopthoitrang.com, ten_shop.vn.... Như thế, nếu khách hàng đã từng mua sản phẩm trên website của bạn và nó thật sự tốt thì khách sẽ nhớ tên miền website này và những lần sau họ chỉ việc truy cập trực tiếp vào website và đặt hàng.

Xây dựng thương hiệu, giúp khách quay trở lại

5 Tiết kiệm được thời gian:

- Thay vì khi bán hàng trên facebook, bạn cần thời gian để tư vấn, chốt số đơn hàng (số lượng, giá, địa chỉ giao hàng....) thì tất cả những thứ này trên website đều làm việc một cách tự động. Khách hàng chỉ cần chọn những sản phẩm họ cần mua rồi thực hiện vài thao tác để cung cấp thông tin và đặt hàng. Như vậy, website không chỉ tiết kiệm thời gian cho chủ shop mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách hàng. VD: Khi khách hàng cần mua một sản phẩm gì đó rồi nhắn tin qua facebook cho bạn hỏi còn hàng không, giá bao nhiêu, chi phí giao hàng thế nào.... nhưng bạn đang bận hoặc khách nhắn tin vào lúc 1,2 giờ sáng lúc bạn còn ngủ vậy là họ phải chờ đến giờ làm việc mới nhận được phản hồi.  Ngoài việc mất thời gian, nhiều khản năng chúng ta bỏ lỡ cơ hội bán hàng cho khách này vì lúc này hứng thú mua hàng của khách không còn như lúc đang xem sản phẩm nữa.

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm được nhiều thời gian cho mình và cho khách

6. Duy trì và mở rộng lượng khách hàng:

- Như tôi đã nói ở trên, khách hàng có thể quay trở lại mua hàng vì họ đã nhớ tên miền website của bạn hoặc ít nhất là nhớ tên website để sau đó vào google tìm kiếm lại.

- Ngoài ra, nếu bạn hoạt động website hiệu quả thì khách hàng có thể tìm đến với bạn thông qua việc tìm kiếm các bộ máy tìm kiếm như google.com, coccoc.com/search.... Như chúng ta đã biết thì khi ai đó muốn mua một sản phẩm gì thì nếu chưa có một nơi uy tín hoặc quen biết để mua thì họ sẽ vào các công cụ tìm kiếm (phổ biến ở Việt Nam là google và coccoc, một ít đến từ bing.com, ask.com...) và nếu website bạn xây dựng nội dung tốt được đánh giá cao (SEO website tốt) thì kết quả tìm kiếm sẽ liệt kê ra website của bạn ở TOP đầu tìm kiếm. Từ đó, khách hàng sẽ vào website của bạn và mua hàng.

7. Bạn không phụ thuộc vào bên thứ 3:

- Kinh doanh nguy hiểm nhất là việc doanh thu của bạn phụ thuộc vào ai đó. Vì thế, khi bán hàng trên facebook hoặc bất kì một kênh nào đó vào một ngày "không đẹp trời" cho lắm thì họ thay đổi chính sách thì công sức bấy lâu nay của bạn đầu tư vào kênh đó sẽ mất trắng (Cụ thể: Facebook đã có nhiều lần thay đổi chính sách, làm cho nhiều người đang bán hàng rất tốt nhờ vào lượt like Fanpage hoặc follow trang lớn bổng dưng biến mất, một số trang còn bị khóa không rõ lý do...).

- Đối với website thì không có điều đó. Bạn hoàn toàn quyết định việc mở hoặc đóng website của bạn bất kỳ ngoài kia có gì xẩy ra.

Không phụ thuộc vào bên thứ ba

Không phụ thuộc vào bên thứ ba

8. Đẩy mạnh tỷ lệ chốt đơn:

- Khi bạn xây dựng một website chuyên nghiệp, tạo những trải nghiệm tốt cho khách hàng thì tỷ lệ chốt đơn hàng là rất cao vì nó thể hiện: Bạn là người bán hàng chuyên nghiệp, thông tin sản phẩm được trình bày rõ ràng, dễ dàng đưa những chứng nhận, giấy phép an toàn... của sản phẩm lên website để khách tham khảo dễ dàng.

Tăng tỷ lệ chốt đơn khi có website bán hàng

Tăng tỷ lệ chốt đơn khi có website bán hàng

Tuy nhiên, nói về những lợi ích bán hàng qua website không có nghĩa là tôi phủ nhận những lợi ích mà những kênh bán hàng khác mang lại. Hãy xây dựng một website (nếu có thể) và vẫn duy trì hoặc thậm chí mở rộng các kênh bán hàng từ những kênh khác như lazada, shopee, vuoneden.com, zalo.... (nếu bạn chưa có) vì điều này giúp gia tăng khản năng tiếp cận khách hàng. 

Tóm lại lợi ích bán hàng qua website thì rất nhiều nhưng gói gọn trong bài viết này tôi muốn đưa ra những lợi ích dễ nhìn thấy một cách ngắn gọn nhất để bạn đọc và tham khảo. Hy vọng rằng, việc kinh doanh online của bạn ngày càng phát triển thêm.

Endy Hoàng - IT Express

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request