Chuyển đổi kinh doanh online là giải pháp hiệu quả nhất trong thời điểm này

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,995
Đã gần 2 năm dịch Covid tàn phá nên kinh tế thế giới và đó cũng là thời gian các doanh nghiệp đang phải vận lộn với những khó khăn vì giản cách xã hội. Ngay lúc này, nếu như doanh nghiệp bạn chưa kinh doanh online sao không bắt đầu ngay?

Liệu những lợi ích khi chuyển đổi sang kinh doanh online dưới đây có thuyết phục được doanh nghiệp hành động ngay hôm nay?

Đã gần 4 tháng kể từ đợt dịch covid bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam và đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp nói riêng. Đặc biệt, người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... gần như không được đi lại. Và đó là thời gian rất dài đủ để thay đổi hành vi mua sắm của bất cứ một khách hàng khó tính nào, đó là "mua hàng trực tuyến" (Mua hàng online).

Kinh doanh online là xu thế 2021Kinh doanh online là xu thế cho doanh nghiệp và doanh nhân

1. Kinh doanh online đang là xu thế cho doanh nghiệp và doanh nhân

Khách hàng là tài nguyên quan trọng nhất của bất cứ doanh nghiệp nào, khi hành vi tiếp cận và mua sắm của khách hàng thay đổi thì hiển nhiên doanh nghiệp cũng phải thay đổi theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Như đã nói ở trên, thời gian giản cách xã hội quá dài, dịch bệnh đang phức tạp người dân e ngại việc tiếp xúc trực tiếp là những lý do làm thay đổi hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc chuyển đổi các hình thức tiếp thị và quan tâm hơn đến kinh doanh online. Song song với việc chuyển đổi theo xu hướng, các doanh nghiệp hiểu được kinh doanh online hiệu quả có ý nghĩa rất lớn đối với việc duy trì khả năng tồn tại của họ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

Nhìn chung, làn sóng chuyển đổi và số hóa bắt đầu từ các doanh nghiệp lớn với tiềm lực lớn mạnh, song chúng đã và đang dần kéo theo nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác. Đây chắc chắn không phải là xu hướng nhất thời, bởi chừng nào internet vẫn còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, việc quảng bá trên internet và kinh doanh online hiệu quả vẫn đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích nhận được khi chuyển sang kinh doanh online

a, Tiếp cận được lượng khách hàng lớn - không giới hạn địa lý

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rất lớn, lớn hơn nhiều khi bạn kinh doanh truyền thống (offline). Để bạn hình dung được lượng khách hàng lớn như thế nào IT Express xin trích lại số liệu thống kê sử dụng internet của WeAreSocial đầu năm 2021 như sau:

Có 68,72 triệu người dùng sử dụng internet tại Việt Nam (Chiếm 70,3% dân số)

Thời gian trung bình sử dụng internet (độ tuổi từ 16 - 64 tuổi) là: 6 giờ 47 phút/ngày

Trong đó, 94,7% người dùng có sử dụng các thiết bị di động (Điện thoại, Máy tính bảng)

Lượng người dùng sử dụng internet tại Việt Nam 2021Lượng người dùng sử dụng internet tại Việt Nam

Đó mới là số liệu thống kê tại Việt Nam, nếu công ty bạn kinh doanh vượt ra khỏi địa lý Việt Nam thì lượng khách hàng rất lớn.

b, Giảm được chi phí thuê nhà mở shop ở mặt tiền

Nếu như kinh doanh online, bạn không cần phải thuê các cửa hàng ở mặt tiền, thay vào đó bạn chỉ cần thuê các căn nhà trong hẻm để làm kho lưu giữ sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng không cần trang trí văn phòng điểm, tài nguyên sử dụng cho văn phòng cũng được giảm tải đi nhiều.

c. Thời gian, địa điểm làm việc linh động

Nếu như kinh doanh offline bạn cần chia ra nhiều ca để có nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì khi bán hàng online bạn có thể làm việc ngay khi ở nhà hoặc thuê nhân viên làm việc bán thời gian.

Ngoài ra, còn nhiều lợi ích khác bạn có thể nhận được tùy vào lĩnh vực, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh

3. Các bước để bắt đầu kinh doanh online?

- Tạo ngay một website để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và bán hàng nếu như bạn chưa có. Có website bạn có thể đăng tải các sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, các chứng nhận... tới khách hàng một cách nhanh nhất. 

Các bước để bắt đầu kinh doanh onlineCác bước để bắt đầu kinh doanh online

- Tuyển dụng hoặc đào tạo nhân viên tư vấn và bán hàng trực tuyến.

Nếu như chưa có website hãy chát ngay trên website này hoặc liên hệ với IT Express: 0888 724 024 (Zalo, Viber, WhatsApp...)

- Tạo các kênh tiếp thị hoàn toàn miễn phí trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram, Youtube... 

- Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trực tuyến thông qua Website, Facebook, Zalo, Instagram... Viết bài, đăng tải hình ảnh, video

- Tạo ra các gian hàng trên các sàn TMĐT (Miễn phí càng tốt)

- Thực hiện các chiến dịch marketing online miễn phí & có phí: SEO website, Chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads...

- Thực hiện bán hàng và chăm sóc khác hàng, hậu bán hàng....

Khi kinh doanh online nhất định bạn phải có website, cho dù là doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng. Bởi website là nơi bạn có thể chia sẽ mọi thứ, truyền đạt thông tin rõ ràng và không phụ thuộc vào bất cứ một bên thứ 3 nào.

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

CTY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ IT EXPRESS

Email: info@itexpressvn.com

Điện thoại: 0888 724 024 (Zalo, Viber, WhatsApp...)

Hotline: 0934 816 678

Hoặc chát trực tiếp qua website này

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request