Chiếc Apple Watch đã cứu mạng chủ nhân khi gặp tai nạn

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,404
Một chàng trai 24 tuổi ở Singapore đã được chiếc đồng hồ Apple Watch anh ta đeo cứu sống nhờ tính năng phát hiện tai nạn và gọi cấp cứu.

Hôm 25/9, chàng trai 24 tuổi có tên Muhammad Fitri đang điều khiển xe máy đã bị một xe tải tông trúng và bỏ chạy. Vụ va chạm khiến anh ngã văng xuống đường nằm bất tỉnh trên một con phố hoang vắng ở Ang Mo Kio, Singapore người gây ra tai nạn cũng đã bỏ chạy.

Muhammad Fitri được cứu sống nhờ chiếc Apple Watch đeo trên tayMuhammad Fitri được cứu sống nhờ chiếc Apple Watch đeo trên tay

Thật may chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch mà Muhammad Fitri đeo trên tay đã phát hiện ra cú ngã (va đập mạnh) vào khoảng 20h20’ tối và thực hiện cuộc gọi đến danh bạ khẩn cấp (đã cài đặt sẵn). Sau khi không thể thực hiện cuộc gọi, Apple Watch tiếp tục thực hiện cuộc gọi cấp cứu đến Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) và xe cứu thương đã có mặt kịp thời để cứu mạng Muhammad Fitri.

Chiếc Apple Watch đã gọi điện cấp cứu để cứu sống chủ nhân

Gia đình nạn nhân sau đó đã đăng tải sự việc trên Facebook và kêu gọi các nhân chứng cung cấp thông tin về vụ tai nạn, khiến Muhammad Fitri nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, xuất huyết não.

May mắn là xe cứu thương đã tới kịp thời để đưa Muhammad Fitri tới bệnh viện và anh này hiện đã hồi phục sau ca cấp cứu, đồng thời kịp đăng ảnh lên mạng để cập nhật tình trạng sức khỏe của mình. 

Tính năng phát hiện ngã (tai nạn) vốn chỉ có trên Apple Watch Series 4 trở đi nhưng không chỉ Apple Watch mới có mà một số dòng đồ hồ thông minh khác cũng có. Dù vậy, trong thời gian qua người ta thường được nghe đến những vụ cứu người nhờ Apple Watch nhiều hơn, như: 

Vào tháng 7/2021, một thanh niên 25 tuổi đã được gấp rút tiến hành phẫu thuật sau khi anh ta bất tỉnh vì bị đập vào đầu, làm vỡ hộp sọ. Anh ấy đã sống sót sau sự cố và cho rằng Apple Watch đã cứu mạng anh ấy.

Vào 6/2020, Apple Watch đã cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp địa phương cho một người đàn ông ở Arizona bị ngất và ngã quỵ, khiến anh ta không thể tự mình liên lạc với sự trợ giúp.

Việc Apple Watch được thông tin nhiều vụ cứu mạng người như thế một phần là do thị phần của Apple Watch ở thị trường đồng hồ thông minh đang là cao nhất, chiếm tới 33,5%

Không chỉ Apple Watch, đối với các dòng điện thoại iPhone đã cập nhật hệ điều hành iOS 15 cũng được tích hợp tính năng thông báo té ngữa. Và bạn cũng có thể bật tính năng này và đồng thời thêm các số vào cuộc gọi khẩn cấp

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request