Giá thiết kế một website và các chi phí cần thiết để duy trì website hằng năm

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,701
Giá thiết kế website phụ thuộc vào các yêu cầu về thiết kế giao diện, tính năng có trong website. Các chi phí cần thiết để duy trì website hoạt động hằng năm bao gồm: Hosting, Tên miền, bảo mật SSL... và các dịch vụ khác nếu có.

Trong rất nhiều trường hợp khi chúng tôi tư vấn khách hàng thì câu hỏi đầu tiên mà họ muốn hỏi chúng tôi là "Giá thiết kế một website là bao nhiêu và chi phí phải đóng hằng năm là như thế nào?". Đúng vậy, tâm lý khi mua một món hàng nào đó chúng ta đều muốn biết giá cả của nó bao nhiêu. Mặc dù giá cả không phải là yếu tố cuối cùng để chúng ta quyết định mua một món hàng nào đó nhưng là vẫn yếu tố quan trọng để chúng ta quyết định mua hay không. 

Giá thiết kế một website và các chi phí cần thiết để duy trì website hằng năm

Chắc bạn đã nghe rất nhiều lần câu nói "Tiền nào của nấy". Nhưng "của nấy, của đó hay của đấy..." là gì? Tiền thì chúng ta biết rồi đấy, nó đi từ túy mình ra và rất khó nhọc để kiếm được nó nhưng "Của nấy" ở đây là như thế nào và làm sao để biết nó "Đáng đồng tiền" chứ nhỉ? Cũng như bao mặt hàng khác, website và các dịch vụ liên quan đến website cũng sẽ có giá cả khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta biết được mình đang bỏ tiền để mua mặt hàng gì và có đáng giá hay không?

Hiểu được tâm lý này nên hôm nay tôi sẽ có một bài viết giải thích các chi phí, giá cả mà bạn cần phải trả để có một website rồi phải đóng để nó được duy trì hằng năm.

1. Một website hoạt động cần những gì?

a, Những dịch vụ cần thiết để một website hoạt động

Một website hoạt động cần tối thiểu 3 yếu tố: Hosting (còn gọi là không gian lưu trữ website), Tên miền (Domain) và Mã nguồn website như tôi đã trình bày cụ thể ở bài viết "Những chi phí cần thiết để duy trì một website".

Trong đó: 

- Mã nguồn website: Do công ty thiết kế website lập trình lên. Là cái giao diện website và các tính năng khi khách hàng thao tác trên website. VD: Cách hiển thị sản phẩm, Khách hàng nhấn vào nút "Mua hàng" Các hiệu ứng chuyển động hình ảnh.... 

Chi phí thiết kế website

Chi phí thiết kế website

- Hosting: Là một không gian lưu trữ website trên một máy chủ nào đó mà chúng luôn luôn trực tuyến. Máy chủ này sử dụng chuyên dụng và đáp ứng các yêu cầu để các website hoạt động như: Luôn luôn trực tuyến, tốc độ đường truyền cao..... Hãy tượng tượng rằng, bạn có một tấm hình đang lưu trữ trên máy tính của mình, bằng cách nào đó bạn chia sẽ tấm đó cho bạn bè của mình xem (tất nhiên là họ xem từ máy của bạn chứ không phải lưu về máy tính của họ). Và rồi bạn muốn họ luôn luôn xem được tấm hình thì máy tính của bạn luôn luôn phải mở và được kết nối mạng. Hosting cũng vậy đấy, nó là một không gian trên một máy chủ nào đó và nó luôn luôn được mở và người dùng chỉ cần nhập tên miền của bạn vào trình duyệt thì họ sẽ truy cập tới máy chủ nơi mà website bạn đang lưu trữ để xem nội dung trang website của bạn.

Chi phí hosting để duy trì website hằng năm

Chi phí Hosting để duy trì website hằng năm

- Tên miền: Làm thế nào để người khác biết nhà của bạn mà đến chơi nhỉ? Đúng rồi, tên miền cũng giống như địa chỉ nhà của bạn trên internet. Bởi trên Internet có rất nhiều website, thậm chí trên một máy chủ cũng có rất nhiều website đang lưu trữ. Cách để khách hàng biết đến website đó là tên miền. Tên miền đóng vai trò như là một định danh duy nhất để dẫn tới website của bạn, không chỉ thế tên miền còn là tên thương hiệu của công ty cửa hàng của bạn trên internet. Vậy nên, ngoài viết chọn một tên miền dễ nhớ hãy chọn cho mình một tên miền để khẳng định thương hiệu của mình nhé.

Chi phí hosting để duy trì website hằng năm

Phí duy trì tên miền hằng năm

b, Những dịch vụ khách (có thể dùng hoặc không)

Phía trên là 3 yếu tố cần thiết và bắt buộc để một website hoạt động, nhưng ngoài ra để xây dựng và vận hành một website tốt hơn, chuyên nghiệp hợp thì chúng ta có thể sử các dịch vụ đi kèm, VD:

- Chứng chỉ bảo mật SSL: Khi sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL thì các dữ liệu truyền qua lại giữ khách truy cập website và máy chủ (Hosting) lưu trữ website sẽ được mã hóa để tránh bị lộ thông tin hoặc bị hacker tấn công. VD: Trên website bạn có chổ nhập mật khẩu: 123456, nếu website có sử dụng SSL thì khi khách nhập vào website ngay lập tức trên trình duyệt sẽ mã hóa 123456 thành một chuổi ký tự bất kỳ nào đó, vd "asdkgae19arHDfQ2FASFsd19". Không chỉ thế, khi sử dụng SSL ngay trên trình duyệt website của bạn sẽ có biểu tượng ổ khóa (nghĩa là đã được bảo vệ) và thanh địa chỉ sẽ có thêm chữ S: vd: https://tenmien.com, thay vì không sử dụng thì chỉ http://tenmien.com và bị cảnh báo "Không bảo mật" 

Sử dụng chuẩn bảo mật SSL giúp website bảo mật và hổ trợ SEO website tốt hơn

Sử dụng chuẩn bảo mật SSL giúp website bảo mật và hổ trợ SEO website tốt hơn

Những dịch vụ sau bạn có thể làm hoặc thuê thêm dịch vụ. 

- Dịch vụ chăm sóc website: Như cập nhật nội dung, đăng sản phẩm, cập nhật giá cả, thông tin, khuyến mại

- Dịch vụ SEO website: Tối ưu hóa website để có thứ hạng cao (TOP đầu kết quả tìm kiếm) khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của website mình thông qua các công cụ tìm kiếm như: Google Search, Yahoo Search, Ask.com, Coccoc....

- Dịch vụ chạy quảng cáo cho website: Chạy quảng cáo trên google Adword, Facebook Ads, Zalo Ads, Coccoc Ads.....

2. Chi tiết giá cả của từng dịch vụ như thế nào?

Như tôi đã nói ở trên website và các dịch vụ liên quan đến website cũng có nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, thiết kế giao diện, tính năng cần xây dựng trên website sẽ có những mức giá khác nhau.

a, Chi phí thiết kế một website:

- Một website được xây dựng đơn giản sẽ có chi phí thấp, một website yêu cầu thiết kế cầu kỳ, tính năng nhiều và phức tạp sẽ có giá cao hơn. Vì vậy chúng tôi đã phân loại ra các mức độ và loại website và mức giá cụ thể. Quý khách có thể xem "Bảng giá thiết kế website" của chúng tôi.

- Chi phí thiết kế website thường được tính 1 lần duy nhất.

- Nếu sau này phát sinh các nâng cấp, bổ sung tính năng thì chỉ tính phí của phần đó mà thôi.

b, Chi phí Hosting: Phí này thường được tính theo từng năm, tùy vào nhu cầu sử dụng chúng ta sẽ chọn những gói Hosting phù hợp. VD website bạn có nhiều hình ảnh, sản phẩm, bài viết thì sử dụng gói Hosting lớn hơn và ngược lại. Ngoài ra, các gói Hosting có giới hạn về lượng băng thông truy cập, số lượng website sử dụng....

VD:

- Nếu website của bạn có các bài viết, hình ảnh, sản phẩm ít < 50 sản phẩm/bài viết thì chi phí Hosting tầm: 1.000.000/năm

- 50-100 sản phẩm/bài viết: chi phí tầm 1,500,000đ/năm

Tương tự như vậy, nhu cầu cao hơn thì chi phí sẽ nhiều hơn. Xem giá Hosting tại "Bảng giá Hosting"

c, Phí tên miền: Các loại tên miền thường hay được sử dụng là tên miền quốc tế .com, .net (Khoảng tầm: 270.000-300.000/năm), tên miền Việt Nam: .vn (năm đầu: 830.000, những năm thứ 2 trở đi 480.000/năm) hoặc .com.vn (năm đầu: 700.000, những năm thứ 2 trở đi 350.000/năm). xem Bảng giá tên miền chi tiết tất cả các loại tên miền.

3. Kết luận

Như vậy phí thiết kế website thường chỉ tính năm đầu, còn những năm thứ 2 trở đi chúng ta cần đóng các phí để duy trì website như Hosting, Tên miền, SSL....

Vậy, phí thiết kế website bao gồm cả duy trì năm đầu tiên (mức phí cơ bản)

  • Phí thiết kế website giới thiệu công ty, dịch vụ: Tầm 5.000.000đ/năm
  • Phí Hosting: 1.000.000đ/năm
  • Phí tên miền .com: 280.000đ/năm
  • Phí chuẩn bảo mật web SSL: 250.000đ/năm (Nếu có sử dụng)

Tổng năm đầu: Website + Hosting + Tên miền + SSL = 6.530.000đ

Phí duy trì hằng năm (từ năm thứ 2 trở đi): Hosting + Tên miền + SSL (nếu dùng): = 1.530.000đ/năm

Trên đây là mức chi phí để thiết kế và duy trì một website cơ bản. Nếu website của bạn cần nhiều tính năng, lưu trữ nhiều sản phẩm và có sử dụng thêm các dịch vụ khác thì chi phí sẽ khác.

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc chưa rõ phần nào, có thể chát trực tiếp với nhân viên tư vấn của chúng tôi thông qua website này.

Hoặc số zalo: 0888 724 024

Hotline: 0934 816 678

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request