Hướng dẫn đăng ký SSL miễn phí cho tên miền tại SSLForFree

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,788
Sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL cho tên miền giúp website uy tín hơn trên các công cụ tìm kiếm cũng như trên các trình duyệt website. Không chỉ thế SSL cũng giúp người dùng website an tâm hơn khi truy cập web của bạn và để lại thông tin để mua hàng

SSL là gì?

(Dành cho những ai chưa biết và muốn hiểu thêm)

SSL là viết tắt của từ tiếng anh Secure Sockets Layer. SSL là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt. Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn. SSL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới, nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn.

Vậy chứng chỉ SSL (SSL Certificate) trên các website, vậy chứng chỉ SSL là gì?

Một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đây là một lớp bảo mật giúp mã hóa các dữ liệu truyền qua lại giữa máy chủ lưu trữ website và người dùng truy cập trang web. Dữ liệu khi sử dụng lớp bảo mật SSL này sẽ được mã hóa và bảo mật tránh nguy cơ bị tấn công.

a

Một số lợi ích mà chúng ta nhận ra khi sử dụng SSL cho website:

- Trước tiên là giúp cho dữ liệu truyền qua lại giữa máy chủ và trình duyệt website của người dùng được an toàn hơn. Hạn chế được các nguy cơ tấn công mạng.

- Giúp website uy tín hơn với các máy chủ tìm kiếm Google, Bing, Ask.... Vì thế sử dụng SSL rất có lợi cho việc SEO website.

- Thân thiện hơn với các trình duyệt để hiển thị dữ liệu an toàn. Trước đây việc sử dụng SSL là một điều gì đó xa xỉ và chỉ có những công ty tài chính mới sử dụng. Nhưng ngày nay thì SSL là rất cần thiết. Vì thế, nếu như khách hàng truy cập website của khi chưa sử dụng SSl thì được cảnh báo website không bảo mật.

Đăng ký SSL miễn phí như thế nào?

Nếu bạn có điều kiện, có thể đăng ký một chứng chỉ SSL với giá chỉ từ: 245.000/tên miền/năm (Không bao gồm các tên miền con)

Nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng để trả tiền cho khoản phí này thì có thể đăng ký một chứng chỉ SSL miễn phí.

Hiện tại, có khá nhiều nhà cung cấp SSL miễn phí nhưng trong giới hạn bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký SSL miễn phí từ trang sslforfree.com

Đầu tiên, truy cập website: sslforfree.com rồi làm theo hướng dẫn video dưới đây

Chúc các bạn thành công

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request