Chiến lược tăng doanh thu của Lazada bằng Livestream

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,957
Thời gian gần đây, hình thức Livestream bán hàng qua facebook đang phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Không chỉ có những cửa hàng nhỏ lẽ sử dụng hình thức này mà các hãng thương mại điện tử lớn như Alibaba (Trung Quốc) cũng đang thành công với cách làm này

Livestream đang được Lazada triển khai áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia với nhiều phản hồi khả quan nhận được từ người tiêu dùng.

Điểm mới lạ và khác biệt của chương trình chính là một loạt các buổi livestream tương tác được dẫn dắt bởi những người nổi tiếng và những ngôi sao mạng.

Việc sử dụng phương thức livestream sẽ giúp tăng tính tương tác giữa người dùng, nhà bán hàng và giữa những người dùng với nhau. Tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online.

Lý do mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ được nhiều yếu tố mang tính giải trí, tính thực tế và giúp loại bỏ phần nào những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm hay thử sản phẩm. Giờ đây, người dùng có thể “nhìn” sản phẩm thật, biết rõ các tính năng qua các nhận xét và đánh giá từ các chuyên gia, người nổi tiếng hay những người dùng đã mua trước đó. 

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam cho biết: "Tại Việt Nam, có khoảng 35 triệu người dùng Facebook (03/2016), tức hơn 1/3 dân số. Đây thực sự là một nền tảng tiềm năng chưa được khai thác trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam."

Lazada sẽ lần đầu tiên thực hiện sẽ liên tục từ 10h00 đến 1500h mỗi ngày, khung giờ được cho là có sức mua cao. Các sản phẩm từ nhiều ngành hàng như: công nghệ, thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm mẹ và bé, mỹ phẩm làm đẹp... sẽ được các chuyên gia, người nổi tiếng dùng thử, đánh gái và cho những lời khuyên thiết thực trực tuyến như: Huỳnh Lập, Cát Tường, Will 365, Kaity, Vinh Trần, Chloe Nguyễn.

Với việc áp dụng lần đầu tiên chương trình livestream Lazada sẽ giúp cho người tiêu dùng được trực tiếp nhìn ngắm sản phẩm, xem cách sử dụng và được giải đáp các thắc mắc liên quan đến mặt hàng. Từ đó tăng sự kết nối - tương tác giữa Lazada và người tiêu dùng. 

Tham khảo Techz.vn

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request