Startup cần phải ghi nhớ 4S sau

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,237
Sẽ có nhiều điều mà mỗi startup muốn thành công phải học hỏi và làm nhưng tất cả đều được gói gọn trong 4 vấn đề sau (4S).

Service (Dịch vụ)

 
Ý tưởng của bạn có giải quyết được khó khăn của khách hàng không? Cách giải quyết đó có nâng cao được chất lượng cuộc sống cho khách hàng không? Dù công ty khởi nghiệp tập trung sản xuất sản phẩm hay cung cấp một dịch vụ, điều cốt lõi nhất vẫn là đem lại giá trị cho khách hàng.
 
 
Uber khởi nghiệp thành công nhờ xác định đúng và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. 

System (Hệ thống)

 
Công ty khởi nghiệp của bạn có đủ khả năng sản xuất và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình tạo ra hay không? Có thể thuê một bên thứ 3 phân phối, vận chuyển thay mình được không, và nếu được thì có nên không? Trên thị trường có thể có sẵn các công ty giúp bạn mang sản phẩm của mình tới tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, hãy cân nhắc hợp tác với họ bởi sau cùng, ưu tiên của bạn là để sản phẩm của mình tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt.
 
Ra đời vào năm 1994, ngày nay Amazon đã trở thành một đế chế hùng mạnh với mạng lưới phân phối khổng lồ và hết sức thông minh. 

Strategy (Chiến lược)

 
Làm thế nào để tìm được khách hàng đầu tiên? Bao giờ bạn sẽ có được khách hàng thứ 1000? Giống như bạn cần phải có bản đồ la bàn khi ra khơi, việc xác định tầm nhìn và chiến lược ngắn hạn, dài hạn sẽ giúp công ty khởi nghiệp của bạn đi đúng hướng và bền vững.
 

Spine (Dũng khí)

 
Rất nhiều khả năng là bạn sẽ không thành công ngay từ lần khởi nghiệp đầu tiên, vậy nên có được dũng khí để nhìn lại thất bại, rút ra bài học và bắt đầu lại từ đầu là điều quan trọng nhất. Khi bạn đã vượt qua được trở ngại này, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhớ, khởi nghiệp cũng như hẹn hò vậy, lần đầu tiên luôn rất căng thẳng với nhiều điều khó lường nhưng nếu bạn biết cách vượt qua, chặng đường còn lại sẽ rất đáng mong chờ. 
ICTNews/Entrepreneur

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request