Những thương hiệu hàng đầu thế giới Apple là nhà vô địch

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,714

 Apple sở hữu thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong khi gã khổng lồ tìm kiếm Google đứng ở ngôi vị Á quân. Ngoài ra, trong Top 10 còn có sự góp mặt của hai đại gia công nghệ khác là Microsoft và Samsung.

 Apple sở hữu thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong khi gã khổng lồ tìm kiếm Google đứng ở ngôi vị Á quân. Ngoài ra, trong Top 10 còn có sự góp mặt của hai đại gia công nghệ khác là Microsoft và Samsung.


Danh sách thường niên 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới của Interbrand vừa được công bố cho thấy, Apple tiếp tục là Quán quân của năm nay. Tăng tới 21% thị giá so với năm ngoái, hiện thương hiệu Apple được định giá ở mức 118.8 tỷ USD, một mức giá không tưởng tại thời điểm mà Steve Jobs và Steve Wozniak khởi nghiệp bên trong một garaga tồi tàn. Đứng ngay sau Apple là Google, với thương hiệu được định giá ở mức 107.4 tỷ USD. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của gã khổng lồ tìm kiếm cũng tăng thêm 15%.

Các tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp công nghệ góp mặt trong danh sách gồm có Microsoft ở vị trí số 5, khi giá trị thương hiệu tăng thêm 3% lên mức 61,2 tỷ USD. Đứng ở vị trí số 7 là đại địch Samsung của Apple khi giá trị thương hiệu của đại gia di động Hàn Quốc tăng 15% so với năm 2013 lên mức 45,5 tỷ USD. Xếp hạng 15 là Amazon, hãng có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong danh sách khi giá trị thương hiệu nhảy vọt 25%, đạt 29,5 tỷ USD.

Apple, giá trị thương hiệu, Google

Khi định giá giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp, Interbrand cho biết hãng này xem xét đến các yếu tố như kết quả tài chính hiện tại, sức mạnh của thương hiệu trong việc thuyết phục người dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ, sức mạnh của thương hiệu trong việc cho phép hãng đó bán sản phẩm với giá cao.

Một điểm đáng chú ý là năm 2014 cũng là năm đầu tiên chứng kiến hai thương hiệu có giá trị thương hiệu trên 100 tỷ USD, Interbrand nhấn mạnh.

Quay trở lại với danh sách, Sony hiện xếp ở vị trí số 52 dù thương hiệu hãng này mất giá khoảng 3% so với năm trước, chỉ còn 8.1 tỷ USD. Huawei là tân binh gia nhập danh sách, đứng ở vị trí số 94 với 4,3 tỷ USD. Và công ty công nghệ cuối cùng của Top 100 là Nokia, xếp hạng 98 với giá trị thương hiệu 4,1 tỷ USD.

Nguồn: itexpressvn.net

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request