Nhiều tên miền Tiếng Việt đẹp được trả về trạng thái tự do

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,753
Đầu tháng 3/2016, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã thực hiện chương trình thanh lọc 25.000 tên miền Tiếng Việt (TênMiền.VN), trong số các tên miền bị thanh lọc có rất nhiều tên miền đẹp được trả về trạng thái tự do.

Chương trình thanh lọc lần này mục đích giải phóng những tên miền được đăng ký nhưng không được sử dụng để tránh tình trạng lãng phí tài nguyên internet quốc giá. Trong lần thanh lọc này có nhiều Tên Miền Tiếng Việt (TMTV) đẹp được trả về trạng thái tự do để cho bất cứ ai muốn sử dụng có thể vào đăng ký mới.

Sau hơn một tháng triển khai chương trình, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 25.000 tên miền tiếng Việt bị thanh lọc và đưa trở lại trạng thái tự do.

(Một VD tên miền đẹp bị thu hồi: muabánbđs.vn)

Đại diện VNNIC cho biết thêm, trong số 25.000 tên miền đã bị thanh lọc và đưa trở lại trạng thái tự do, có nhiều tên miền tiếng Việt “đẹp” đã được đăng ký từ những ngày đầu như: giátốt.vn, giảitrí247.vn, thếgiới24h.vn, muabánbđs.vn, thếgiớitintức.vn, cẩmnangdulịch.vn…

Cũng theo đại diện VNNIC, bên cạnh 25.000 tên miền tiếng Việt mới bị thanh lọc và đưa trở lại trạng thái tự do, danh sách các tên miền tiếng Việt có khả năng bị thanh lọc nếu chủ thể đăng ký không thực hiện việc gia hạn sử dụng, vẫn còn tương đối lớn.

Trước khi chính thức triển khai chương trình thanh  lọc các tên miền tiếng Việt đã đăng ký qua nhiều năm không đưa vào sử dụng, quá hạn nhưng chủ thể không thực hiện gia hạn, trong các tháng 1 và 2/2016, VNNIC đã tiến hành việc thông báo đến các chủ thể nằm trong danh sách những tên miền trên, nhằm tạo điều kiện để các chủ thể này chủ động thực hiện các thủ tục tiếp theo nhằm duy trì tên miền tiếng Việt của mình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo chủ thể đăng ký, sử dụng tên miền tiếng Việt, đồng thời là thước đo xác định nhu cầu sử dụng tên miền tiếng Việt của chủ thể tên miền, từ đầu tháng 5/2015, tính năng gia hạn tên miền tiếng Việt đã được VNNIC cung cấp miễn phí cho các chủ thể tại địa chỉ: http://dangky.tenmientiengviet.vn. Để gia hạn sử dụng tên miền tiếng Việt đã đăng ký, các chủ thể sử dụng tài khoản đã được cung cấp để truy cập vào hệ thống quản lý tên miền tiếng Việt.

Chương trình thanh lọc tên miền tiếng Việt sẽ tiếp tục được VNNIC triển khai cho đến hết tháng 12/2016. Chủ thể có tên miền tiếng Việt đăng ký giai đoạn đầu (năm 2011) cần thực hiện giao hạn hoặc kích hoạt sử dụng các dịch vụ miễn phí tại địa chỉ https://dichvu.tenmientiengviet.vn để tránh bị đưa vào danh sách thanh lọc.  

Nguồn: ITCnews

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request