Bán hàng qua mạng một giải pháp tốt nhất cho người mới khởi nghiệp

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,975
 Kinh doanh, bán hàng qua mạng là một giải pháp tốt nhất cho người mới khởi nghiệp thậm chí còn là giải pháp tốt cho các công ty từ lâu đời. Bạn muốn khởi nghiệp, tại sao không bắt đầu từ Internet?

 Chúng ta rất hạnh phúc vì được sống vào giai đoạn công nghệ phát triển bùng nỗ và có nhiều bước ngoặt như hiện nay. Được sở hữu những chiếc điện thoại thông minh trên tay, được tiếp cận thông tin nhanh và tốt nhất, được sử dụng miễn phí nhiều ứng dụng giải trí, mạng xã,…

Internet cũng đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nó len lủi tới mọi ngõ ngách, lan rộng đủ mọi đối tượng là một điểm mấu chốt để bạn bắt đầu.

Tại sao lại phải bắt đầu từ internet? Bài viết sau nói lên những ưu và nhược điểm khi kinh doanh, bán hàng qua mạng.

Ưu điểm:

          - Bạn không cần một số vốn quá lớn để thuê một địa điểm kinh doanh, cũng không cần một khoản phí để chi trả cho việc duy trì nó.

          - Tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ từ mọi đối tượng khách hàng bằng một thời gian ngắn thông một số kênh truyền thông như mạng xã hội (Google, facebook, twitter…), diễn đàn mua bán, rao vặt, email marketing…

          - Bạn không cần phải ngồi trực tiếp tại cửa hàng để coi chừng nó và tiếp khách hàng khi họ đến xem và mua hàng, ngược lại bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cafe đâu đó hoặc làm thêm việc khác mà vẫn không ảnh hưởng đến việc bán hàng qua mạng.

          - Có thể bán nhiều mặt hàng cho nhiều đối tượng cùng 1 lúc. Thử nghỉ xem nếu bạn thuê một cửa hàng vừa bán quần áo trẻ em vừa bán đồ phụ tùng xe ô tô?

          - Bạn không phải vướng vào các rắc rối như về tuổi tác, hình dáng…. Mà ai cũng có thể bắt đầu được.

Nhược điểm:

          - Vì nó dễ, chi phí ít và ai cũng có thể bắt đầu cho nên đó là một thị trường cạnh tranh khốc liệt và bạn khó thành công nếu không có sự ‘khác biệt’ (hãy tạo ra sự khác biệt theo cách của bạn).

          - “Vài con sâu làm rầu nồi canh”. Mặc dù ở Việt Nam thị trường internet phát triển mạnh mẽ, song hành với nó cũng có nhiều người lợi dùng lừa đảo kiếm lợi trước mắt vì thế người dùng Việt cũng đang khá thận trọng khi mua hàng qua mạng.

          - Bạn có thể tiếp cận được khách hàng toàn quốc thậm chí là cả thế giới nhưng gặp khó khăn khi giao hàng!? (chỉ ảnh hưởng tới những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ)

Lời khuyên:

            Bạn đừng nghĩ nó quá dễ và nếu muốn bạn có thể thành công! Không có thành công nào đến một cách dễ dàng cả, hãy hiểu điều đó trước khi bạn muốn thành công. Cho nên, trước khi bắt đầu bạn hãy nghiên cứu, lên kế hoạch rõ ràng cụ thể và những tính toán phát sinh…

          - Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh: Chọn sản phẩm đúng là bạn đã hoàn thành được 50% kế hoạch. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu xem nên kinh doanh những sản phẩm nào? Nếu sản phẩm đã bảo hào trên thị trường thì bạn khó có thể thành công vì nó có sức cạnh tranh rất cao và bạn không thể đủ sức để đánh bại các đối thủ đâu.

          - Hãy tạo uy tin ngay từ ban đầu: Thời gian ban đầu lúc nào cũng khó khăn nhất và nếu bạn đi lạc hướng thì coi như bạn đã thất bại. Một cách để bạn thành công thông qua việc kinh doanh trực tuyến đó là tạo uy tín. Vì điều đó rất quan trọng trong môi trường hổn tạp trên internet hiện nay.

          Đây là bài viết theo góc nhìn của cá nhân nên nó mang tính chủ quan nhiều. Tuy nhiên tôi cũng đã cố gắng thu nhập những thông tin thực tế để đưa ra cái nhìn khách quan nhất có thể. Bạn có thể tham khảo và đóng góp ý kiến để bài viết thiện bằng cách để lại góp ý dưới đây.

Một số bài viết khác:

Câu chuyện web thương mại điện tử tại Việt Nam với nồi cá kho

Cô bé 12 tuổi kiếm được gần cả chục triệu đồng mỗi tháng nhờ bán hàng qua mạng

Hy vọng bài viết đưa lại cho bạn một ít thông tin trước khi bắt đầu, chúc bạn thành công!

Endy Hoàng (P.Kinh Doanh IT Express)

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request