Bà cụ 81 tuổi người Nhật viết ứng dụng trò chơi trên iPhone

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,651
Một cụ bà người Nhật có tên Masako Wakiamiya được làm quen với máy tính khi ở tuổi 60 và giờ đây ra mắt ứng dụng trò chơi trên iPhone ở tuổi 81. Điều mà nhiều bạn trẻ ngày vẫn đang mơ ước.
Mặc dù bài viết sau không nói rõ Cụ Bà đã từng giữ chức vụ gì trong ngân hàng, chuyên ngành của bà ra sao nhưng với cách để hôm nay Cụ Bà giới thiệu ứng dụng của mình cho người dùng thì quả là một điều đáng phục. 
(Hình ảnh Cụ Bà trong bài thuyết trình)
 
 
 
Cụ Wakamiya là một cựu nhân viên ngân hàng từng dành 43 năm công tác tại một ngân hàng lớn của Nhật Bản. Thế nhưng, sau nhiều năm cống hiến, cụ phải nghỉ hưu vì đã đến tuổi. Tự nhận mình là một người không phải tuýp phụ nữ của gia đình, cụ đã bắt đầu học cách sử dụng máy tính năm 60 tuổi với mong muốn vừa trông được mẹ già vừa chat được với các bạn bè của mình.
 
Trong buổi trò chuyện TEDx Talk tại Tokyo, cụ nhớ lại buổi đầu khi dùng máy tính. Ngày đó một chiếc máy tính có giá rất đắt đỏ nhưng cụ vẫn quyết tâm sở hữu bằng được, và theo cụ thì chuyến mua sắm đó đã làm thay đổi cả cuộc đời từ sau khi về hưu của cụ. Phải mất 3 tháng cụ Wakamiya mới hoàn thành xong các thiết lập cho máy tính và kết nối internet. Hiện cụ 81 tuổi và vừa hoàn thành một ứng dụng có tên Hinadan, là ghép của từ "hina" (tên một loại búp bê) và "dan" (tầng, bậc). Người chơi phải đặt vị trí 12 con búp bê sao cho đúng trên một màn hình với bốn tầng.
 
Cụ Wakamiya đang giới thiệu thông tin về một ứng dụng cụ vừa viết để dạy mọi người cách sắp xếp những con búp bê truyền thống của Nhật sao cho đúng khi chuẩn bị cho ngày Hinamatsuri, ngày bé gái của Nhật.
 
 
Màn hình ứng dụng của cụ Masako Wakamiya
Sau khi người chơi hoàn thành trò chơi, một thông điệp chúc mừng sẽ hiện ra.
 
Trên blog của cụ Wakamiya có hướng dẫn cách làm nghệ thuật bằng Excel và cụ còn đăng tải các vlog về những chuyến đi của cụ đến Địa Trung Hải và New Zealand. Cụ bà nổi tiếng này còn quản lý một câu lạc bộ dành cho những người nghỉ hưu năng động khác có tên Mellow Club.
 
Dưới đây là video cụ xuất hiện tại một buổi trò chuyện TEDx Talk ở Tokyo nơi cụ nói về việc già đi nhưng vẫn năng động trong một thế giới kỹ thuật số.
Xem bài thuyết trình của Bà Cụ:
Nguồn: ICTNews

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request