Thu hút khách hàng vào website nhờ kết quả nổi bật trên google

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,590
Một bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay công dụng khi sử dụng sản phẩm nào đó của bạn được hiển thị nổi bật trên google sẽ thu hút được nhiều người nhấn vào liên kết và xem bài viết đó. Cách hiển thị này được google gọi là "Đoạn trích nổi bật"

Đoạn trích nổi bật trên kết quả tìm kiếm Google là gì?

- Là một kết quả tìm kiếm được google chọn lọc tự động và hiển thị nổi bật khác biệt so với các kết quả khác. Tất nhiên, kết quả này được google đánh giá cao và tin rằng nó sẽ có ích cho người dùng. 

- Những kết quả theo dạng "Đoạn trích nổi bật" luôn luôn hiểu thị đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm tìm thấy và thường chỉ có một kết quả (Kết quả đầu tiên) được hiển thị theo kiểu này.

VD, khi khách hàng tìm kiếm trên google, kết quả hiện thị trang đầu tiên được làm nổi bật như dưới đây

Kết quả được google làm nổi bật

Hoặc có thể xem một kết quả khác tương tự tại đây

Lợi ích nào khi kết quả được hiển thị theo dạng "trích đoạn nổi bật"?

- Tất nhiên rồi, đây là một kết quả được google làm nổi bật thì khản năng người dùng nhấn vào liên kết đó là rất cao. Điều này giúp khách hàng truy cập website của bạn nhiều hơn và khản năng bạn bán được hàng vì thế mà cũng tăng theo. Đó chắc chắn là một lợi ích rất lớn và đủ cho bất cứ website nào rồi phải không?

Làm thế nào để bài viết được hiển thị theo kiểu "Đoạn trích nổi bật"?

- Như đã nói ở trên, việc này được thuật toán tìm kiếm google làm việc một cách tự động và bạn cũng không thể thay đổi nội dung của "đoạn trích nổi bật" này. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra những bài viết tốt nhất trong một nội dung nào đó mà người dùng đang tìm kiếm.

- Google hiển thị đoạn trích nổi bật khi hệ thống xác định rằng định dạng này sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn, cả từ phần mô tả về trang và khi họ nhấp vào đường dẫn liên kết để đọc chính trang đó. Đoạn trích nổi bật đặc biệt hữu ích cho những ai dùng thiết bị di động hay tìm kiếm bằng giọng nói.

- Bạn có thể tham khảo bài viết google cung cấp: https://support.google.com/webmasters/answer/35624 để có thể tạo ra kết quả nổi bật này.

- Những bài viết có nội dung: Bạo lực, khiêu dâm, kích động thù địch, gây hại và nguy hiểm... sẽ không được google đưa lên làm kết quả nổi bật.

- Những kết quả dưới dạng tìm kiếm đặt câu hỏi sẽ ưu tiên hiển thị dạng trích đoạn nổi bật như:  Bài hướng dẫn, khái niệm, cách sử dụng, danh sách....

Kết luận:

- Nếu bài viết của bạn được hiển thị dạng "trích đoạn nổi bật" thì quả thất đó là một điều rất tốt. Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên tạo ra những bài viết có nội dung dạng trả lời những câu hỏi mà người dùng (người tìm kiếm trên google) đặt ra, rồi trình bày nó dưới dạng danh sách các vấn đề mà họ quan tâm.

Chúc các bạn thành công!

Endy Hoàng

 

 

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request