Website Sở Giáo Dục Đà Nẵng bị hack xóa sạch dữ liệu website

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,320

Khoảng tầm đêm ngày 10/10/2015 website Sở Giáo Dục Đà Nẵng bị hacker tấn công và thay đổi giao diện bằng một hình tự sướng của một chàng thanh niên.

Khoảng tầm đêm ngày 10/10/2015 website Sở Giáo Dục Đà Nẵng bị hacker tấn công và thay đổi giao diện bằng một hình tự sướng của một chàng thanh niên.

Cho dù đã gần 2 ngày sau khi website bị tấn công nhưng website vẫn chưa hoạt động trở lại với nội dung chính mà đang phải tạm đóng server để phục hồi dữ liệu website.

Theo kinh nghiệm của các kỷ thuật viên của IT Express dự đoán website của Sở Giáo Dục Đà Nẵng (GD ĐN) có thể đã bị hacker này tấn công và xóa sạch dữ liệu của website (và cũng có thể hacker này cũng đã tải về máy tính của mình dữ liệu của website).

Bài học bảo mật website IT Express đã đề cập tới rất nhiều, mặc dù trong những năm gần đây tội phạm mạng tăng vọt nên rất khó để chống đỡ nhưng việc backup dữ liệu thường xuyên là công việc mà các quản trị website (webmaster) cần phải làm thường xuyên.

Nếu trường hợp, dữ liệu của website của Sở GD ĐN đã bị xóa sạch và không có cách nào lấy lại thì còn phục hồi lại dữ liệu đã backup gần nhất. Thê nhưng điều quan trọng là dữ liệu được quản trị website backup gần đây nhất là bao lâu 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng hay nếu 1 năm...?

Một điều khác nữa mà chúng ta vẫn thường sơ sài trong việc bảo mật thông tin, bảo mật dữ liệu.

Trên thực tế, nhiều người thích thiết kế website giá rẽ mà quyên đi những chất lượng của nó.

Endy Hoàng - IT Express

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request