Vingroup dùng giải pháp công nghệ Microsoft

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  5,140

Tập đoàn Vingroup ngày 12/6 đã ký thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp (EA- Enterprise Agreement) để triển khai nền tảng Windows, Windows Server, SQL Server và nhiều giải pháp công nghệ khác của Microsoft Việt Nam, giúp Vingroup nâng cao hiệu quả quản trị, năng lực cạnh tranh.

Theo Microsoft, thỏa thuận hợp tác bao gồm nền tảng Windows, Windows Server, SQL Server và System Center và nhiều sản phẩm năng suất khác. Các giải pháp của Microsoft sẽ giúp Vingroup vận hành và giám sát hệ thống, tiết kiệm được chi phí, thời gian, nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, đảm bảo năng lực bảo mật hệ thống.

Thỏa thuận EA cũng là hình thức hợp đồng thuận lợi để Vingroup dễ dàng triển khai các nền tảng và dịch vụ mới của Microsoft khi những sản phẩm, dịch vụ này ra mắt.
Ví dụ, ngay cuối tháng 7/2015 tới đây, với việc triển khai Windows trên EA, Vingroup có thể tùy chọn sử dụng Windows 10 ngay tại thời điểm hệ điều hành này ra mắt, được sử dụng những ứng dụng mới nhất trên toàn bộ thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại, thiết bị di động khác.
Ngoài việc sử dụng các phần mềm có bản quyền chính hãng phiên bản mới nhất của Microsoft, thỏa thuận EA còn cho phép Vingroup phân bổ ngân sách hợp lý thông qua việc thanh toán theo định kỳ trong nhiều năm.
“Triển khai EA là một trong những phương thức phù hợp với định hướng doanh nghiệp hiện đại, giúp doanh nghiệp củng cố được năng lực CNTT, gia tăng khả năng cạnh tranh. Chính sách phân bổ ngân sách theo nhiều năm của cấp phép EA cũng giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn về việc tập trung nguồn vốn và có kế hoạch cụ thể, dài hạn về lộ trình CNTT”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói.
Theo ông Lưu Danh Đức, Giám đốc CNTT của Vingroup, hiện Tập đoàn này đang đẩy mạnh phát triển nhiều lĩnh vực khác nhau, từ hệ thống bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, siêu thị cho tới thương mại điện tử, nông nghiệp… Thực tế đó đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi sử dụng các nền tảng CNTT hiệu quả để đáp ứng được những nhu cầu về vận hành, hỗ trợ kinh doanh, quản trị rủi ro, đưa đến khách hàng các tiện ích vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Vingroup kỳ vọng việc hợp tác sẽ giúp tập đoàn thực hiện thành công các kế hoạch chiến lược.
Bộ giải pháp sẽ được cung cấp và triển khai bởi HPT - công ty CNTT có hơn 20 năm kinh nghiệm trong các dự án tư vấn, cung cấp các giải pháp hạ tầng CNTT, giải pháp điện toán đám mây, phần mềm tích hợp…
Nguồn: ICTNews

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request