Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về phát tán thư rác

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  5,235

Gửi thư mời, thư quảng cáo, thư rao vặt ... thậm chí là thư lừa đảo đang xẩy ra tràn lân trong gian đoạn hiện nay. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng Việt Nam là nước đứng thứ 7 trên thế giới về việc phát tán thư rác.

Gửi thư mời, thư quảng cáo, thư rao vặt ... thậm chí là thư lừa đảo đang xẩy ra tràn lân trong gian đoạn hiện nay. Một thống kê của Kaspersky mới đây cho thấy Việt Nam dù có giảm 0,15% nhưng vẫn đang là nước đứng thứ 7 trên thế giới về việc phát tán thư rác.

Theo Kaspersky, tỉ lệ thư rác tháng 2 năm nay có mức giảm so với tháng 2 năm 2013. Tỷ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email trong tháng 2/2014 tăng 4,2% so với tháng một trước đó, đạt trung bình 69,9%. Đứng đầu trong danh sách phát tán thư rác là Trung Quốc chiếm 23%, Mỹ (19,1%) và Hàn Quốc (12,8%) và Việt Nam đứng vị trí thứ 7 với 2,95%.

Thống kê thư rác tháng 2/2014

Thư rác độc hại tháng 2 chủ yếu là chủ đề tình yêu do các Trojan thống trị, như các thư hàng loạt với Trojan-Dropper từ tin tặc nhắm đến những người dùng cả tin. Trojan này cài đặt hai chương trình độc hại vào hệ thống: một là phần mềm gián điệp đánh cắp tất cả tài liệu có đuôi .docx, .xlsx và .pdf từ máy tính và gửi các tập tin này đến một hộp mail cụ thể; hai là IRC-bot/sâu được gọi là ShitStorm có khả năng thực hiện các cuộc tấn công DDoS trên web và lây lan các bản sao của chính nó qua dịch vụ MSN và P2P. Nếu người nhận phản hồi lại các email loại này, máy tính của họ dễ dàng trở thành một phần của mạng ma (botnet).

 

Ngoài Trojan phần mềm gián điệp, thư rác độc hai trong tháng Hai cũng bao gồm ransomware, một loại phần mềm độc hại chặn máy tính người dùng và yêu cầu họ trả tiền để mở lại máy. Những hình ảnh khiêu dâm cũng là những chương trình độc hại, trong số đó có cửa hậu Andromeda cho phép tin tặc kiểm soát máy tính bị lây nhiễm một cách bí mật.

Nguồn: Dantri.com.vn

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request