"Thần đồng" Hy Lạp lập mạng xã hội "đấu" với Facebook

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,868

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1,2 tỉ người dùng, thế nhưng nó vẫn còn nhiều bất cập chưa kịp thay đổi ngay lúc này, như thiếu vắng nút Dislike, nhiều lúc hoạt động rất chập chờn.

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1,2 tỉ người dùng, thế nhưng nó vẫn còn nhiều bất cập chưa kịp thay đổi ngay lúc này, như thiếu vắng nút Dislike, nhiều lúc hoạt động rất chập chờn. Trong hoàn cảnh đó, một trang Facebook mới, tận dụng những gì đã có trên Facebook hiện tại và bổ sung thêm những điểm mới mẻ là điều mà người dùng đang quan tâm. Và tại Hy Lạp, một cậu bé trẻ tuổi đã và đang gây xôn xao giới công nghệ nước này với một dự án như vậy.

Chỉ mới 12 tuổi, nhưng cậu bé Nikos Adam đang sinh sống tại thành phố Thessalonique (phía bắc Hy Lạp) đã tự tin tìm gặp các lập trình viên của Google để trình bày dự án của mình tại hội chợ Công nghiệp Quốc tế diễn ra tại nước này hồi tháng 9. Dự án của Nikos chính là ra mắt trang Facebook "chính chủ" Hy Lạp. Với khả năng nói chuyện bằng tiếng Anh thành thạo, cùng những hiểu biết khá sâu về công nghệ, Nikos đã gây ấn tượng mạnh với các kỹ sư của Google. Và không có lý do gì mà các kỹ sư không giúp đỡ cậu bé hoàn thành sản phẩm này.

"Thần đồng" Hy Lạp lập mạng xã hội "đấu" với Facebook 2

Nikos Adam đã tự tin tìm đến các kỹ sư của Google để nói về dự án "Facebook chính chủ Hy Lạp" của mình.

 

Chỉ sau 2 tháng, Nikos cùng sản phẩm của mình - "Tech is social" đã có mặt trong một sự kiện liên hoan công nghệ dưới vai trò khách mời danh dự, do Google tổ chức với sự tham gia của hơn 600 người. Tất cả đều đã trầm trồ khen ngợi và cảm thấy thích thú với những gì Nikos trình bày. Cụ thể, trang Facebook của Nikos ngoài nút Like thì còn có thêm nút Dislike mà người dùng vẫn đang mòn mỏi chờ đợi trên Facebook. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh và âm thanh truyền tải thông qua dịch vụ này rất tốt, tốt hơn cả nhiều dịch vụ trao đổi trực tuyến hiện nay.

 

Dự kiến, trang Facebook mới mang tên "Tech is social" của Nikos có thể ra mắt vào đầu năm 2014, cũng có thể đây sẽ là một sự kiện công nghệ đáng quan tâm nhất trong năm tới. Thực tế, đã từng xuất hiện nhiều trang mạng xã hội tương tự Facebook, như My Space, Pinterest... Thế nhưng, tất cả đều nhanh chóng đi vào quên lãng. Lần này cũng vậy, trang "Tech is social" nếu có xuất hiện thì đó là một thành quả rất đáng ghi nhận của Nikos, thế nhưng để cạnh tranh với Facebook thì còn nhiều vấn đề phải nói tới.

 

Điều đặc biệt ấn tượng ở Nikos chính là việc cậu bé này chưa hề học qua một lớp tin học nào, tất cả những gì cậu làm được đều là tự tìm tòi học hỏi. Ngay từ lúc 9 tuổi, Nikos đã biết cách tấn công một trang web trên mạng và viết được chương trình chống nạn DDoS mang tên Down to DDoS (DTD).

 

Trước đó, Nikos từng tạo ra trang web "Tech is game" để những người bạn cùng trang lứa có thể chơi game trên mạng mà không phải lo lắng bị tin tặc dòm ngó.

Nguồn: VCamp.vn

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request