Tầm quan trọng của các trang web ngày càng lớn

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,993
Đối với nền kinh tế phẳng và xu hướng số hóa như ngày nay thì website đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin và số liệu để làm rõ điều này.

Đối với các doanh nghiệp đã hình thành từ lâu và mô hình khá lớn thì việc sở hữu một website là điều tất yếu và không có gì phải bàn. Thế nhưng, đối với những doanh nghiệp mới thành lập thì có cần thiết phải xây dựng một website

Câu trả lời chắc chắn là CÓ. 

Thử nghỉ mà xem, các doanh nghiệp mới thành lập (hay startup) có số nhân viên 2,3 người thì lấy đâu nguồn lực để làm mọi thứ hoặc có gì khác biệt để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn? Vì thế, cần có một website để giúp bạn rất nhiều việc như là: tiếp cận khách hàng nhanh và rộng, tạo ấn tượng cho đối tác và các nhà đầu tư... Vì vậy, những ông chủ của tương lai phải biết tầm quan trọng của trang web để phân bổ vốn cũng như nhân lực cho việc xây dựng và phát triển website đúng mực.

Theo số liệu của Internet World Stats, Việt Nam hiện sở hữu lượng người dùng Internet đông đảo, chiếm 51,5% tổng dân số. Nielsen cũng nhận định, người dùng Internet Việt Nam truy cập mạng gần 25 tiếng mỗi tuần. Như vậy là đủ để thấy rằng việc có hiện diện trực tuyến đang trở nên ngày một quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Mặc dù phần lớn các chủ doanh nghiệp đồng ý rằng, việc có hiện diện trên mạng giúp họ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, họ vẫn chưa nắm rõ cách thức để tạo ra một website phù hợp. Nhiệm vụ này không hề khó khăn như bạn tưởng. Bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến ấn tượng là đăng ký tên miền. Tên miền giống như địa chỉ kinh doanh của bạn trên mạng Internet. Tương tự như địa chỉ thực tế được sử dụng để tìm kiếm vị trí địa lý của bạn, tên miền được sử dụng để tìm kiếm sự hiện diện trên mạng Internet của doanh nghiệp bạn. Điều quan trọng là phải chọn lựa được một tên miền tin cậy và uy tín.

Ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc công ty FTC Media nhận định: “Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu thì tên miền .com vẫn luôn được tín nhiệm  nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 18 năm qua”.

Trong quá trình phát triển một website tối ưu, điều cần nhất là phải xác định được mục đích sử dụng của trang web đó. Ở giai đoạn này, chủ doanh nghiệp phải giải đáp được một số câu hỏi liên quan như: Liệu trang web có quảng bá được cho công ty không? Có giúp phát triển hoạt động marketing của mô hình kinh doanh truyền thống không? Liệu nó có đóng vai trò như một website thương mại điện tử, nơi khách hàng có thể mua sắm hàng hóa và dịch vụ trực tuyến?

Hãy xem xét ví dụ về một gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, khi người chủ sở hữu quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh và cân nhắc triển khai hoạt động trực tuyến bằng việc xây dựng một trang web và đăng ký tên miền .com cho trang web đó. Với những giá trị của tên miền .com, doanh nghiệp có thể gia tăng sự hiện diện của doanh nghiệp mình trên một phạm vi lớn hơn và củng cố độ tin cậy của doanh nghiệp. Hơn nữa, chi phí xây dựng một trang web vẫn nhỏ hơn nhiều so với việc mở thêm một cửa hàng ngoại tuyến. Ở thời điểm này, chủ cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ cần phải đưa ra quyết định rằng liệu website sẽ chỉ đơn thuần là một công cụ marketing và quảng bá thương hiệu hiệu quả hay sẽ “kiêm nhiệm” thêm vai trò của một gian hàng trực tuyến để thúc đẩy doanh thu.

Sau khi mục đích xây dựng website đã được xác định rõ, hãy tìm hiểu trên mạng và truy cập nhiều trang web khác nhau để hình thành ý tưởng thiết kế và các chức năng mà bạn muốn có cho trang web của mình. Một quyết định quan trọng cần được đưa ra là xác định xem bạn cần một trang web như thế nào.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem một số bài viết liên quan:

           Những lưu ý khi xây dựng một trang web

           Các bước và một số cần lưu ý khi xây dựng một website

Chấp nhận rủi ro trực tuyến

Hiện diện trực tuyến chính là nhằm tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Một trang web được thiết kế tốt giúp nâng tầm hình ảnh một công ty, từ một doanh nghiệp nhỏ trở nên lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Nhưng mọi thứ cũng có thể diễn ra theo chiều hướng ngược lại, nếu bạn không dành đủ thời gian để tìm hiểu xem nội dung nào là phù hợp nhất cho hiện diện trực tuyến của bạn, trang web của bạn sẽ không thể thu hút khách hàng.

Hiện diện trực tuyến cũng phụ thuộc vào cách bạn tận dụng tối đa lợi ích từ trang web với tên miền .com. Liệu trang web của bạn có giúp tạo ra một hình ảnh tin cậy và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp ngoại tuyến của bạn, hay bạn muốn xây dựng một gian hàng thương mại điện tử và bắt đầu kinh doanh trực tuyến? Không có câu trả lời nào là sai cả! Tuy nhiên, bước đi đầu tiên là cần đăng ký tên miền .com càng sớm càng tốt.

Nguồn thao khảo ICTNews.vn

Cần tư vấn bất cứ điều gì bạn hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn bạn hoàn toàn miễn phí

Liên hệ t ư vấn viên

       Chát trực tiếp từ website này (hộp chát góc phải bên dưới)

       Chát skype: hoan.it, kd_itexpress

       Hotline: 0934 816 678 (Viber, Line, Zalo, Whatsapp). 0988 337 505

       Hoặc gửi mail tới: info@itexpressvn.com

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request