Ở Mỹ có thể rút tiền bằng Smartphone mà không cần thẻ ATM

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  3,906
Ngân hàng của Wells Fargo thí điểm rút tiền bằng smartphone không cần thẻ ATM sau khi áp dụng cho tất cả 13.000 cây ATM trên cả nước Mỹ.
Jonathan Velline, Giám đốc ATM và chi nhánh ngân hàng của Wells Fargo cho biết ngân hàng quyết định áp dụng công nghệ smartphone cho tất cả 13.000 cây rút tiền sau khi thí điểm ý tưởng tại một số khu vực trên cả nước.
 
Bank of America và JPMorgan Chase nằm trong số các ngân hàng lớn thông báo nâng cấp cơ sở hạ tầng ATM nhưng Wells Fargo mới là ngân hàng đầu tiên triển khai máy rút tiền không cần thẻ trên toàn mạng lưới.
 
20 triệu khách hàng đang dùng ứng dụng ngân hàng di động của Wells Fargo có thể yêu cầu nhận mã 8 chữ số để nhập vào cùng mã pin tại cây ATM để rút tiền mặt. Theo ông Velline, tính năng cho phép khách hàng rút tiền vào bất kỳ lúc nào, kể cả khi họ không mang theo thẻ. Ngoài ra, nó cũng chống đánh cắp dữ liệu tốt hơn.
 
“Bảo mật chắc chắn là khía cạnh quan trọng của tính năng phi thẻ và xác minh hai bước giúp giảm nguy cơ lừa đảo”, lãnh đạo Wells Fargo nói và bổ sung thêm rằng việc loại bỏ thẻ sẽ ngăn chặn kỹ thuật skimming mà bọn tội phạm sử dụng để đọc và lưu dữ liệu từ các thẻ nhét vào cây ATM.
 

Wells Fargo là ngân hàng lớn thứ 3 tại Mỹ. Năm 2016, một vụ bê bối lớn liên quan đến 2,1 triệu tài khoản giả mạo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng, dẫn đến sụt giảm nghiêm trọng về số lượng khách hàng mở tài khoản. Như nhiều ngân hàng khác, trong năm qua, Wells Fargo đầu tư vào phát triển các công cụ điện tử để thu hút khách hàng và cắt giảm chi phí tại các chi nhánh. 

Nguồn: ICTNews

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request