Khởi nghiệp kinh doanh vốn ít hơn 100 triệu

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,077
Đa số trong chúng ta thường nghỉ ra kinh doanh cần phải có vốn lớn mới thành công nhưng thực tế cho thấy không phải như thế. Vấn đề là chúng ta chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp và quan trọng sử dụng vốn đó như thế nào. Bài viết sau đưa ra một số ý tưởng giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh với nguồn vốn ít hơn 100 triệu

1. Ý tưởng kinh doanh (khởi nghiệp) 01: Kinh doanh quần áo online

(Khởi nghiệp vốn ít -  kinh doanh quần áo online)

Nhiều người vẫn nói kinh doanh quần áo bây giờ nhan nhãn ngoài kia rồi làm gì nữa. Thị trường nào cũng có tính cạnh tranh mà nếu không có cạnh tranh thì chắc thị trường đó không có nhu cầu. 

Điều quan trọng là bạn cần xác định đối tượng khách hàng mình hướng đến để lựa chọn bán sản phẩm phù hợp. Ví dụ, khách hàng tiềm năng là lứa tuổi teen thì các sản phẩm trẻ trung, năng động phải được ưu tiên hàng đầu trong khâu lấy hàng.

Khả năng của mỗi người khác nhau, mức độ “liều” cũng khác nhau, chính vì vậy phải đưa ý tưởng phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bạn. Nhưng với số vốn 100 triệu đồng, bán hàng online chắc chắn là sự lựa chọn nên tính tới.

2. Ý tưởng kinh doanh (khởi nghiệp) 02: Kinh doanh hàng xách tay

(Khởi nghiệp vốn ít -  kinh doanh hàng xách tay)

Ưu điểm của các sản phẩm xách tay đó là: Chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài, hàng độc lạ có thể chưa có trong nước, giá cả cạnh tranh…

Nếu bạn có người nhà hoặc bạn bè quen biết ở nước ngoài, việc kinh doanh hàng xách tay như mỹ phẩm, quần áo… luôn là lợi thế. Thông thường, khi mới kinh doanh hàng xách tay, bạn nên chọn phương án gom khách hàng đặt trước rồi mới chốt đơn và đặt hàng để không bị tồn và giảm vốn. Sau thời gian quen khách và có được mức độ uy tín nhất định mới nên mua hàng giá rẻ số lượng lớn về bán.

Song song đó, bạn có thể lập website hoặc trang cá nhân trên mạng xã hội để đưa hình ảnh sản phẩm lên và mô tả chi tiết về sản phẩm. Từ đó giúp khách hàng biết được chính xác các sản phẩm, tăng sự tin tưởng và thu hút khách.

Tuy nhiên, bạn cần xác định các vấn đề sau khi dự định kinh doanh các sản phẩm xách tay: Số lượng đủ để kinh doanh 1 đợt bán hàng? Sản phẩm có bảo đảm chất lượng? giá thành sau khi trừ các chi phí phát sinh có phù hợp?

Để kinh doanh các sản phẩm xách tay, bạn có thể liên hệ người quen ở nước ngoài trực tiếp mua hàng chuyển về trong nước. Hoặc bạn đặt hàng trên các trang thương mại điện tử ở nước ngoài, rồi sử dụng các dịch vụ chuyển hàng quốc tế về Việt Nam để vận chuyển hàng về nước.

Thường các sản phẩm xách tay được bán qua các kênh online thông dụng như: website của shop, kênh facebook, các sàn giao dịch thương mại điện tử, các forum – blog… Chính vì tập trung bán chính qua kênh online nên bạn cần lưu ý:

  • Cung cấp thông tin về shop và sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, trung thực.
  • Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư thực hiện nghiêm túc, vì có yếu tố quyết định khá quan trọng trong việc chốt đơn hàng.
  • Luôn đặt uy tín lên hàng đầu, vì các khách hàng sau khi sử dùng thường mua tiếp nhiều lần sau.
  • Cần xây dựng quy trình bán hàng, bảo hành, đổi trả, vận chuyển… một cách chặt chẽ
  • Chọn kênh quảng cáo phù hợp, theo dõi hiệu quả từng chiến dịch – từng kênh để có sự đầu tư tiếp cận hợp lý.

Nếu công việc kinh doanh tốt thì với số vốn 100 triệu đồng này, bạn cũng có thể linh hoạt và kiếm được tiền lời 10 – 20 triệu đồng mỗi tháng.

3. Ý tưởng kinh doanh (khởi nghiệp) 03: Sản phẩm – dịch vụ hướng đến đối tượng trẻ em

(Khởi nghiệp vốn ít -  Sản phẩm, dịch vụ hướng dẫn trẻ em)

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao hơn, mỗi gia đình hiện đại có số lượng con ít, từ 1-2 con. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ sẳn sàng chi tiền để mua các sản phẩm dành cho con cưng của mình. Bên cạnh các sản phẩm không thể thiếu dành cho bé như: Quần áo, khăn, tả, sữa, dầu… những sản phẩm cho trẻ vui chơi, làm đẹp cũng được nhiều bậc cha mẹ quan tâm như: đồ chơi cho trẻ, sách hướng dẫn nuôi dạy trẻ, nôi, xe đẩy, xe tập đi, máy hút sữa, mát xông mũi… Chính vì lợi nhuận đem lại cực kỳ cao, nên lĩnh vực cung cấp sản phẩm dành cho trẻ em đang có sự cạnh tranh khá lớn.

Vì thể để kinh doanh lĩnh vực này, bạn có thể chọn cung cấp tất cả các sản phẩm hoặc chọn vài sản phẩm ngách, đặc thù. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thực hiện website, bán hàng online, hoặc bán trực tiếp trên facebook. Các sản phẩm chỉ cần có kho hàng để tập trung sản phẩm và sắp xếp vận chuyển, giao hàng. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về nguồn cung, liệt kê các đại lý cung cấp, tham khảo giá cả thị trường kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Đối tượng mua hàng chính là các bậc cha me, nên bên cạnh việc chọn sản phẩm vì giá cạnh tranh, vấn đề được đặt lên quan trọng hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm để bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con. Vì thế mỗi sản phẩm cần được bảo quản trong môi trường tốt nhất có thể; sản phẩm cung cấp nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng; sản phẩm có thời hạn sử dụng – bảo hành; sản phẩm được hướng dẫn sử dụng cụ thể – đúng cách… Và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của shop…

4. Ý tưởng kinh doanh (khởi nghiệp) 04: Mua bán đồ cũ, đã qua sử dụng

 

(Khởi nghiệp vốn ít -  kinh doanh mua bán đồ đã qua sử dụng)

Các mặt hàng đồ cũ đã qua sử dụng mà bạn có thể kinh doanh như:

  • Các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại
  • Các đồ điện gia dụng, điện lạnh: Tivi, tủ lạnh, bếp điện, nồi cơm điện, máy giặt, máy sinh tố…
  • Các đồ dùng chỉ sử dụng thời vụ như máy hút sữa, xe tập đi, máy xông…

Với các đồ cũ, bạn nên chọn mặt hàng mình có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết nhất để có sự lựa chọn thu mua và quyết định về giá mua – bán cho phù hợp.

Về nguồn hàng, bạn có thể thu mua qua các trang rao vặt, các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn có thể nhập các mặt hàng điện từ nước ngoài về để cung cấp.

Việc bán hàng, bạn có thể bán hàng kênh facebook, thực hiện website để bán hàng, đăng tin qua các trang rao vặt, trang website sàn giao dịch TMĐT… Bạn nên có thời gian bảo hành rõ ràng, các chính xác đổi trả, bảo hành, vận chuyển, lắp đặt rõ ràng để người dùng yên tâm khi lựa chọn.

5. Ý tưởng kinh doanh (khởi nghiệp) 05: Nhượng quyền cà phê - Cafe Takeaway

(Khởi nghiệp vốn ít -  kinh doanh nhượng quyền, quán cafe takeaway)

Đây là mô hình kinh doanh phát triển khá mạnh thời gian qua. Với số tiền bỏ ra khoảng 100 triệu đồng, nếu bạn biết lựa chọn địa điểm quán thích hợp, biết cách bày trí không gian, quan tâm đến sở thích của khách hàng,… có thể kiếm được mỗi tháng từ 10 – 40 triệu đồng.

Thông thường, nếu mỗi ngày bạn bán tối thiểu 100 ly thì mỗi tháng sẽ lời khoảng 10 triệu đồng, nếu bán càng nhiều thì lợi nhuận càng cao và chỉ vài tháng sau là có thể hòa vốn.

Lưu ý quang trọng trong cách thức kinh doanh này là bạn nên chọn địa điểm gần cơ quan, công sở, tuyến đường, mặt phố hay mặt ngõ, dễ tìm và dễ nhận biết. Bên cạnh đó, cần chú ý đến chỗ để xe phải thuận tiện cho khách.

Nếu bạn đang có kế hoặch kinh doanh và phát triển trực tuyến thì hãy liên hệ với IT Express để được tư vấn miễn phí thành lập một website

Tư vấn thành lập website giới thiệu, website bán hàng

Hotline: 0888 724 024 - 0934 816 678 (Viber, Zalo, Line, iMessager, Facebook....)

Email: info@itexpressvn.com

Hoặc chát trực tiếp từ website https://itexpress.vn

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request