GOOGLE+ AUTHOR RANK VÀ XU HƯỚNG SEO 2014

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  7,567

Như đã hứa trong buổi hội thảo SEO & Social Media Marketing 2013 sáng Chủ Nhật ngày 11/08/2013 được tổ chức bởi CLB SEO Việt Nam; Dũng Gờ xin chia sẻ lại một số thông tin xoay quanh Google+, Author Rank cũng như sự ảnh hưởng của nó tới khuynh hướng SEO 2014.

 Như đã hứa trong buổi hội thảo SEO & Social Media Marketing 2013 sáng Chủ Nhật ngày 11/08/2013 được tổ chức bởi CLB SEO Việt Nam; Dũng Gờ xin chia sẻ lại một số thông tin xoay quanh Google+, Author Rank cũng như sự ảnh hưởng của nó tới khuynh hướng SEO 2014.

1. Google+: Sản phẩm chiến lược có tính ảnh hưởng rộng của Google

Tôi cũng đã rất nhiều lần chia sẻ vấn đề này trong những buổi hội thảo, đào tạo về Google rằng: “Google đẻ ra Google+ là có lý do của nó, dù muốn hay không muốn, dù thích hay không thích thì bạn cũng nên quan tâm nếu bạn đích thực muốn tìm hiểu về Google, SEO hay những dịch vụ can dự”.

Càng gắn bó, đi sâu và tìm hiểu thì tôi càng thấy rõ một điều: Google+ không đơn giản chỉ là một mạng từng lớp như cách nghĩ của phần đông mọi người mà nó còn là một nền tảng kết nối chung giữa người dùng, cộng đồng với tất tật các dịch vụ của Google, nhất là đối với vấn đề kinh doanh, công nghệ, marketing.

Thế nhưng cái hay nhất của G+ mà tôi muốn san sẻ trong khuôn khổ bài viết này đó là Google+ Profile (cái mà tôi thường hay ví von đó là cái Passport cực kỳ quan yếu khi bạn đi du lịch trên Internet). Trong thời đại mới thì giá trị của mỗi cá nhân chủ nghĩa luôn được coi trọng trong việc xây dựng nên những giá trị cho cộng đồng – Google thừa hiểu điều đó và đã trao cho các thành viên khá nhiều dụng cụ để biểu hiện: VD: chia sẻ nội dung bài viết, liên kết, hình ảnh, clip, đánh giá (+1 cho nội dung, review địa điểm – doanh nghiệp địa phương)… và cố nhiên Google cũng đưa ra cơ chế đánh giá sự đóng góp, chia sẻ của mỗi thành viên khi tham gia hệ sinh thái Google: người ta gọi nó là Author Rank / Ai đóng góp nhiều giá trị thì có đẳng cấp cao là tất nhiên!

thegioiseo 6347an Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014
Google+ Profile

Về mảng tương tác cộng đồng thì bạn hoàn toàn có thể Tạo hoặc tham gia dưới các dạng thức sau:

- Cộng đồng (Community): Mô hình nhóm gần giống với Facebook Group

- Trang (Page): Mô hình trang đại diện Thương hiệu, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa… gần giống với Facebook Fanpage

- Địa phương (Local Business): Bản đồ doanh nghiệp địa phương liên tưởng khắn khít với dữ liệu trên Google Maps giúp người dùng cữ doanh nghiệp, dịch vụ một cách dễ dàng, linh động hơn.

thegioiseo 2654ng Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014
Các thành phần mang tính cộng đồng

Về mặt liên kết: Google+ Profile cho phép bạn kết liên tới những website, profile mạng từng lớp khác, các trang web, blog mà bạn đang sở hữu hoặc cộng tác… Điều này giúp Google nhận biết được sự phổ quát của bạn trên Internet một cách tổng quan, có hệ thống và đó cũng là cơ sở để Google đánh giá thứ hạng profile (Author Rank) của bạn! Do vậy bạn cần khai báo càng chi tiết, đầy đủ càng tốt!

Một trong những vấn đề mà các blogger, webmaster quan tâm đó là thiết lập Authorship: kết liên, chính xác nội dung từ website, blog tới Google+ Profile giúp hiển thị avatar, link Google+ profile trên kết quả lùng. Các bạn có thể tham khảo thông báo về Google+ Authorship tại đây: https://plus.Google.Com/authorship

Bạn nào sử dụng WordPress thì có thể tham khảo 2 plugins sau: Authorsure, Google Plus Author

thegioiseo 7440et Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014
 Khai báo liên kết trong Google+ profile 

 2. Sự ảnh hưởng của Author Rank tới SEO 

Chắc hẳn bạn cũng đang bị rối bởi rất nhiều nguồn thông tin (ngay cả những trang web uy tín về SEO) đưa ra những tin đồn, giả định, giả định, dự đoán, phân tích… về sự ảnh hưởng của Author Rank tới kết quả lùng trên Google Search (SEO). Mới đây, giới làm SEO lại được một phen sục sôi với sự thay đổi về thuật toán cũng như các nguyên tố ảnh hưởng tới SEO khi Search Metrics đưa ra ít: http://www.Searchmetrics.Com/en/serv…-Factors-2013/

Vẫn còn nhiều tranh luận chung quanh báo cáo này tuy nhiên theo Dũng Gờ thì bạn không cần phải quá nhọc lòng vị bạn cần xác định SEO là vấn đề đổi thay từng ngày! Vấn đề cốt lõi là bạn phải hoạch định được chiến lược ngắn hạn và dài hạn để không rơi vào trạng thái thụ động.

Ngoài các công tác ngắn hạn có thể làm ngay như tối ưu hoá SEO Onpage thì việc xây dựng và đẩy mạnh Author Rank ngay từ hiện thời là một lợi thế cạnh tranh vững bền và lâu dài cho khuynh hướng SEO 2014. Hãy cùng Dũng Gờ điểm qua một đôi góc nhìn về Author Rank từ các website nước ngoài:

Author Rank được tạo bởi các nguyên tố:

- Số lượng followers.

- Số lượng +1 / shares / comments cho mỗi bài đăng.

- Liên kết với các profile trên các MXH khác.

- Tần suất hoạt động.

- Đẳng cấp của website mà profile kết liên tới.

- Mối quan hệ với các Author khác.

thegioiseo 2466ng Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014
thegioiseo 1403 1 Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014
thegioiseo 146421 Google+ Author rank và xu hướng SEO 2014

 TÓM LẠI:  

1. Google+ là một nền tảng mà giới làm SEO chẳng thể bỏ qua tuy nhiên cần phải phân tách rõ các vấn đề mang tính chiến lược cạnh tranh thì mới mong đạt được những kết quả tốt. Đơn giản là nếu bạn biết Google+ thì cũng có hàng nghìn SEOers khác cũng biết!

2. Đặc biệt quan hoài xây dựng Author Rank! Tuy nhiên phải thật sự kiên trì đấy!

Để giúp cho công việc seo tốt hơn hãy sử dụng các phần mềm seo,Tại đây mình giới thiệu thêm về 2 phần mềm miễn phí mà mình biết đó là phần mềm seo iseo và phần mềm seo inova . Hi vọng 2 phần mềm mà mình giới thiệu có ích với cả nhà.

Nguồn: giaiphapso

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request