“Chợ trời Sài Gòn” được Facebook vinh danh

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,184

 “Chợ trời Sài Gòn” (Saigon Flea Market), một công ty khởi nghiệp theo mô hình chợ trời quy mô lớn tại TP.HCM vừa được vinh danh trên trang Business Stories (Câu chuyện Doanh nghiệp) của Facebook nhờ dùng mạng xã hội thúc đẩy tăng trưởng.

 

Saigon Flea Market do nhà sáng lập Doãn Thu Hằng thành lập từ năm 2011, được tổ chức mỗi tháng một lần tại khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP.HCM).

Theo trang Business Stories, được lấy cảm hứng từ các phiên chợ trời (Flea Market) trên thế giới, Saigon Flea Market là nơi quy tụ nhiều nhà kinh doanh trong nước và quốc tế, buôn bán từ các món hàng thủ công, đồ cổ, thực phẩm cho đến các loại đồ chơi hay trang phục theo phong cách vintage (cổ điển).

Hiện nay, tại TP.HCM, Saigon Flea Market đã trở thành cái tên quen thuộc đối với người dân Việt Nam và du khách nước ngoài.

Về phương thức phát triển, Saigon Flea Market đặt ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt về việc lựa chọn nhà cung cấp, với yêu cầu hàng đầu là các nhà cung cấp phải có những sản phẩm thật độc đáo.

Bắt đầu từ tháng 7/2011, Saigon Flea Market đã sử dụng tính năng quảng cáo sự kiện của Facebook để quảng bá về các sự kiện của mình, thu hút các nhà cung cấp và khách hàng tham gia.

 

Nhằm tăng lượng hiển thị các quảng cáo, Saigon Flea Market đã quảng bá các bài viết chọn lọc trên trang Facebook Saigon Flea Market trong tháng trước khi sự kiện diễn ra. Trong đó, hơn 80% quảng cáo hướng đến phụ nữ tuổi từ 18-35, đối tượng khách hàng chính của Saigon Flea Market.

Theo bà Doãn Thu Hằng, nhà sáng lập Saigon Flea Market, Facebook đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược phát triển kinh doanh của Saigon Flea Market kể từ khi khởi nghiệp.

Qua Facebook, Saigon Flea Market có thể tìm kiếm những nhà cung cấp phù hợp cũng như quảng bá các sự kiện nhằm thu hút khách hàng. Thay vì phải tìm kiếm, giờ đây Saigon Flea Market đã có khả năng thu hút các nhà cung cấp đến với mình nhờ các hoạt động trên Facebook.

Đến nay, trung bình chợ có 150 nhà cung cấp sản phẩm tại mỗi sự kiện, 2.000 người thường xuyên tham dự và 120.000 fan trên Facebook.

Nguồn: ITExpress.vn

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request