10 Bí Quyết bán hàng, bán lẻ hiệu quả và thành công

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  5,180
Bạn đang khởi nghiệp với một doanh nghiệp bán lẻ nhưng chưa biết làm thế nào để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình? Hôm nay IT Express sẽ giới thiệu tới các bạn 10 bí tuyết giúp bán hàng hiệu quả cho những doanh nghiệp nhỏ bán lẽ

Khởi nghiệp chưa bao giờ là công việc dễ dàng nhất là những doanh nghiệp khởi nghiệp với cửa hàng bán lẻ. Hiểu rõ những khó khăn này IT Express đã phân tích và tìm kiếm thông tin để tổng hợp lại 10 bí quyết giúp quý khách xây dựng một bản kế hoạch bán hàng - kinh doanh bán lẻ thành công

Xem thêm: 

Bản mẫu kế hoạch kinh doanh online - Kinh doanh trực tuyến

Mở rộng kinh doanh trực tuyến khi đã kinh doanh truyền thống?

Những lưu ý khi bắt đầu mở rộng kinh doanh sang online

8 bước để bắt đầu kinh doanh trực tuyến (kinh doanh online)

Kinh doanh: Chiến lược cạnh tranh giá và các chiết thuật định giá sản phẩm

Xây dựng một doanh nghiệp nhỏ với 6 bước đơn giản

Bí quyết 1: Hãy cho khách hàng lý do để đến cửa hàng của bạn

Đừng thụ động chờ đợi khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn, rồi cầu nguyện họ sẽ mua một sản phẩm nào đó. Thay vì thế, hãy tìm cách kéo khách hàng đến với bạn
Một chương trình SEO khủng hay đơn giản 1  Sales Off bất thường chẳng hạn. Chắc chắn sẽ có người chú ý đến cửa hàng của bạn và tỷ lệ họ ghé qua sẽ cao hơn vậy là xem như bạn đã thành công bước đầu rồi.
Hoặc bạn có thể tổ chức một sự kiện nhỏ, đây là một ý tưởng không có gì mới nhưng nó không hề tồi chút nào.

 

Bí quyết kinh doanh bán lẽ - Thu hút khách hàng đến cửa hàng

Bí quyết kinh doanh bán lẽ - Thu hút khách hàng đến cửa hàng

 

Bí quyết 2: Bán cái gì và bán như thế nào?

Để trả lời những câu hỏi loại như thế này bạn phải điều tra (khảo sát) thị trường một cách kỹ lưỡng và thường xuyên. Hiện nay, khách hàng sẽ quyết định bạn sẽ bán gì chứ không phải bạn là người quyết định khách hàng là người sẽ mua những gì! Mọi thứ đều cho khách hàng và vì khách hàng. Vì thế, bạn phải hiểu nhu cầu hiện nay của thị trường hay những khẻ hở đang bị bỏ ngỏ để xác định được sản phẩm mình sẽ bán.
Có công cụ bạn mới biết thực hiện như thế nào. Đó là cách bạn đưa ra chiến lược kinh doanh, điều này là không khó nhưng cần có sự chuẩn xác như việc bạn chọn đường để đi, chỉ cần nhấc chân nhưng nếu sai lầm nó sẽ đưa bạn xuống đáy vực sâu

Bí quyết 3: Đừng dừng lại việc nghiên cứu

Nghiên cứu để hiểu rõ hơn về vấn đề, từ đó phát triển một cách vững chắc nhất.
- Nghiên cứu sản phẩm của mình để hoàn thiện nó hơn và phát triển phù hợp với nuh cầu của thị trường.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của bạn, hiểu hơn về họ bạn sẽ có được chiết lược đúng đắn nhất.
- Nghiên cứu về nhân viên trước khi thuê họ hay trong quá trình làm việc của họ để có những chính sách và kế hoạch đào tạo kịp thời.
- Nghiên cứu hệ thống đang vận hành, cải tiến cho nó gọn nghẹ hơn, hiệu quả hơn....
- Và việc nghiên cứu là vô vàn, xuyên suốt đó là cách tốt nhất để bạn phát triển kinh doanh

Bí quyết 4: Bí quyết thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng

Nếu bạn đã thành công trong việc thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình đừng để họ ra đi mua chưa mua được thứ gì. Hãy tìm cách để họ mua hàng.
Kỷ thuật bán hàng của nhân viên hiển nhiên rất quan trọng nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng những cách khác để tác động vào hành vi mua của khách hàng. Chẳng hạn, đi kèm với khuyến mại, giảm giá sẽ là đi kèm với giới hạn số lượng hoặc thời gian. Đừng để khách hàng đắn đo quá lâu và hãy nhẹ nhàng dục họ để họ mua ngay và luôn.

Bí quyết 5: Tổ chức sự kiện thường xuyên.

Trong hàng ngàn cửa hàng bán lẽ đừng để cửa hàng của mình chìm nghĩm giữa những thứ phổ thông như thế. Làm nổi bật cửa hàng của bạn, đó là cách tốt nhất để gây chú ý với khách hàng. Đôi khi không cần điều gì quá lớn lao, chỉ cần một sự kiện nhỏ tổ chức cố định, thường xuyên cũng sẽ làm tốt được đều này. 

Bí quyết 6: Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống.

Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống là điều bạn nên làm để bán hàng hiệu quả, vì đây là xu thế của thời đại cũng là cách thức để bạn mở rộng mô hình kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bằng cách marketing online giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm. 

Bí quyết 7: Hãy quảng bá thương hiệu của bạn thường xuyên.

Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn phổ biến sản phẩm và thương hiệu của mình trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho Marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân lên con đường thành công. 

Bí quyết 8: Hãy biết cách quản lý nhân viên bán hàng.

Một nhà bán hàng tài ba sẽ tạo ra một diễn đàn để cho nhân viên nêu lên ý tưởng hoặc ý kiến của họ. Đừng ra lệnh nhân viên phải làm việc theo kế hoạch của mình và mong chờ họ sẽ làm theo. Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quyết định lập kế hoạch công việc. Vì nhân viên của bạn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hằng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về khách hàng nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn. Cũng đừng bao giờ xem nhẹ ý tưởng của họ hãy xem xét một cách nghiêm túc các ý tưởng đó để đưa vào kế hoạch kinh doanh. Lúc này bạn sẽ thấy nhân viên của mình sẽ làm việc tích cực hơn khi các ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.


Bí quyết 9: Đầu tư cho công nghệ quản lý.


Tổng kết một năm của ngành bán lẽ cho thấy sự thay đổi chóng mặt của thị trường. Và điều đó có nghĩa là bạn phải cập nhật và làm mới thường xuyên trong cửa hàng bằng các công nghệ quản lý mới. Thật là tệ khi bạn cảm thấy hài lòng về những gì bạn đang có ở cửa hàng. Thay vào đó bạn cần bắt kịp xu hướng nhanh nhất của ngành mình.
 - Có kỹ thuật công nghệ mới nào bạn cần biết hay hông?
 - Bạn có nên lao vào một xu hướng cụ thể nào không?
Hay Thế giới đang chuyển động với tốc độ cực nhanh? Vì vậy các nhà bán lẽ cần chú ý để không bị bỏ lại phía sau.
Điều này không có nghĩa là bạn nên đầu tư vào mọi xu hướng mới nhưng nhất định bạn nên biết xu hướng hiện đại là gì để áp dụng cho cửa hàng của mình một cách hiệu quả nhất.
Tốt nhân bạn nên sử dụng công nghệ là một phần mềm quản lý để giám sát các hoạt động của cửa hàng như hoạt động bán hàng, nhân sự, kho bãi....
Đối với các cửa hàng bán hàng trực tuyến thì website của bạn cần hổ trợ cách tốt nhất để theo dõi đơn hàng, sản phẩm, tồn khó, giao nhận.... 

Bí quyết bán lẽ thành công - Sử dụng công nghệ quản lý

Bí quyết bán lẽ thành công - Sử dụng công nghệ quản lý


Bí quyết thứ 10: Yêu công việc quản lý cửa hàng bán lẽ.


Yêu công việc quản lý cửa hàng bán lẻ là một việc rất cần thiết trong quá trình xây dựng một kế hoạch bán hàng hiệu quả. Công việc luốn chiếm một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta. Cách duy nhất để thấy bạn có thể hài lòng là làm những công việc mà bạn nghỉ đó là một công việc tuyệt vời, cách duy nhất biến nó thành một công việc tuyệt vời là Yêu chính nó. Điều hành một cửa hàng bán lẽ là cả một thách thức đừng biến nó càng khó khăn thêm khi bạn bán những gì mình không thích hay không tin tưởng vào sản phẩm đó. Hãy xem công việc của như là một đam mê bằng cách đó bạn sẽ thấy cuộc phiêu lưu của bạn đầy hấp dẫn, thú vị và đáng giá hơn nhiều.


Kết luận:


Quý bạn đọc thân mến kinh doanh nói chung và bán lẽ nói riêng luôn có những con đường khác nhau, mỗi người lại có một cách làm riêng để bước đi. Vì vậy, hãy là người sáng suốt để đưa ra con đường đúng đắn và cách làm hiệu quả cho mình.
Vy vọng những bí quyết trên sẽ giúp các bạn xây dựng một kế hoạch bán hàng hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp và cửa hàng của mình

Nguồn: Youtube trường doanh nhân HBR

TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG

Nếu Quý khách đang quan tâm mở rộng kinh doanh bằng việc bán hàng trực tuyến qua website

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp IT Express

Hotline: 0934 816 678

Điện thoại: 0888 724 024

Hoặc liên hệ qua website này itexpress.vn


 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request