Công ty phát triển công nghệ IT Express Công ty phát triển công nghệ IT Express cung cấp: thiết kế website, đăng ký tên miền, cho thuê Hosting, Cloud Server, xây dựng phầm mềm, Dịch vụ SEO website, TMĐT 1 giờ Công ty IT Express
9/10 5139 bình chọn
Nutrition facts: 240 calories, 9 grams fat

Sự khác nhau giữa Online Marketing và Digital Marketing là gì?

Sự khác nhau giữa Online Marketing và Digital Marketing là gì?

 Endy Hoàng    29/09/2020    Marketing Digital    1    450   

Nhiều khi chúng ta vẫn thường nhầm lẫn khi sử dụng 2 thuật ngữ Online Marketing và Digital Marketing. Vậy Online Marketing là gì Digital Marketing là gì? Sự khác nhau giữa chúng là như thế nào?

2 thuật ngữ Online MarketingDigital Marketing không xa lạ gì với chúng ta. Trong nhiều trường hợp chúng ta có thể sử dụng thuật ngữ Digital Marketing thay cho Online Marketing và ngược lại. Khi nói đến Digital Marketing có nghĩa là nó bao hàm cả Online Marketing. Bài viết sau IT Express sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng giữ 2 thuật ngữ trên để tránh nhầm lẫn hoặc lạm dụng khi sử dụng từ ngữ và điều quan trọng là chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn trước khi quyết định một chiến dịch quảng cáo nào đó.

1. Online Marketing là gì?

- Online Marketing: (Tạm dịch: Tiếp thị trực tuyến) và nhiều khi chúng ta thường quen gọi với những thuật ngữ khác như "Tiếp thị online", "Tiếp thị internet" hay "Marketing trực tuyến".... Và tất nhiên khi chúng ta muốn tiếp thị trực tuyến thì cần phải kết nối Internet để làm việc. Ở nước ngoài tiếp thị trực tuyến còn phổ biến với từ "Online Advertising"

Online Marketing là gì

- Online Marketing: sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ để tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu về thị trường, sự phát triển dịch vụ, sản phẩm, thúc đẩy doanh thu. Tiếp thị trực tuyến bao gồm các hình thức chính như sau:

  • Content Marketing: Hình thức quảng cáo thông qua việc sáng tạo, đăng tải nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng.
  • Mobile Marketing: Phương pháp quảng cáo thông qua điện thoại di động như quảng cáo Push trong các Apps trò chơi, tối ưu hóa trang Web để hiển thị tốt hơn.
  • SEO – SEM: quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEM).
    Người dùng sẽ thường sử dụng một từ khóa nào đó để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các mạng tìm kiếm phổ biến như Google, Cốc Cốc,… Và SEO & SEM sẽ giúp bạn xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm giúp tiếp cận được khách hàng đúng lúc – khi họ đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của bạn nhất.
    SEO là một kênh Digital Marketing phù hợp cho những ai muốn kinh doanh dài hạn. Các kết quả của bạn sẽ được đứng thứ hạng cao mà không phải mất tiền quảng cáo.
    Ngược lại, SEM yêu cầu bạn phải trả phí theo lượt người dùng click để lên top cao trên kết quả tìm kiếm. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh, giá click có thể dao động từ vài trăm đồng cho đến vài trăm ngàn đồng cho mỗi lượt click.
  • CPM – CPC – CPA: Hình thức quảng cáo thông qua các Networks.
  • Email Marketing: Gửi Email tới các khách hàng trong danh sách để quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, hay cập nhật tin tức.
  • Social Marketing: Tiếp thị thông qua các mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn,…, phát triển các Fanpages để tăng nhận diện thương hiệu.

2. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (Tạm dịch là: tiếp thị kỹ thuật số) là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia tiếp thị coi tiếp thị kỹ thuật số là một nỗ lực hoàn toàn mới đòi hỏi một cách tiếp cận khách hàng mới và cách hiểu mới về cách khách hàng cư xử so với tiếp thị truyền thống (Theo: wikipedia). Như vậy có nghĩa là: Online Marketing là một tập con của Digital Marketing hay nói cách khác Digital Marketing là bao hàm cả Onine Marketing

Digital Marketing là gì

Như vậy Digital Marketing sử dụng tất cả các thiết bị số: Máy tính, điện thoại, truyền hình, bảng hiệu điện tử.... để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ...

Hay cụ thể hơn, khi triển khai Digital Marketing, bạn không bị giới hạn trong việc chỉ sử dụng Internet. Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị, mang tính bao quát hơn. Mọi hoạt động dưới dạng nền tảng kỹ thuật số đều có thể xem là tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ như Content, E-book, Email, Games, Video, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Digital OOH,…

3. Sự khác nhau giữ Online Marketing và Digital Marketing

Như vậy rõ ràng Online Marketing (Tiếp thị trực tuyến) là tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu... thông qua internet. Còn Digital Marketing (Tiếp thị số) bao hàm cả Tiếp thị trực tuyến và thêm những kênh khách nữa như: Quảng cáo TV, Quảng cáo các bảng hiệu điện tử, quảng cao bằng các phương tiện khác trên phim ảnh....

Sự khác nhau giữ Online Marketing và Digital Marketing

Điều quan trọng là khi chúng ta phân biệt được Online Marketing và Digital Marketing giúp chúng ta chọn kênh phù hợp cho từng chiến dịch tiếp thị của mình.

Endy Hoàng - Chuyên viên Marketing IT Express

: Online Marketing, Digital Marketing, tiếp thị trực tuyến, tiếp thị số, Quảng cáo website, quảng cáo sản phẩm

Bình luận

  1. Đang tải bình luận...

Để lại một bình luận

Phụ lục
Zalo