Như thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp?

Endy Hoàng
Đăng bởi
Endy Hoàng
  4,221
Một website bán hàng chuyên nghiệp là website được thiết kế hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, màu dễ nhìn..., đầy đủ tính năng: đặt hàng, tích hợp phí vận chuyển, tích hợp các phương thức thanh toán phổ biến (Internet banking, Thẻ tín dụng....)

Nói ra toàn bộ tiêu chí để đánh giá một website bán hàng nói riêng hay một website nói chung là chuyên nghiệp thì có nhiều thứ để nói.

 

(Thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp?)

Tuy nhiên, để dễ hiểu nhất cho người không có kiến thức chuyên sau về website tôi xin trình bày cách đơn giản như sau:

1. Về thiết kế giao diện.

Cứ tham khảo qua các website TMĐT lớn hiện nay như: lazada, tiki, sendo... thì bạn sẽ thấy các thiết kế, trình bày của họ. Tuy nhiên, đó là những trang TMĐT lớn, còn đối với một website bán hàng nhỏ lẽ hoặc chuyên về một loại hoặc chỉ một số loại sản phẩm nhất định thì chúng ta nên trình bày đơn giản hơn.

Xem mẫu giao diện tối giản: http://chiemshop.com

Các điểm cần chú ý:

- Menu: Thể hiện được các phân mục có trên website.

- Danh mục sản phẩm được tình bày rõ ràng, dễ nhìn thấy: Điều này giúp khách hàng dễ lướt qua các danh mục sản phẩm họ quan tâm.

- Các chương trình quảng cáo, khuyến mại nên để nơi dễ nhìn thấy, thiết kế ảnh vừa đủ thông tin, thu hút người xem.

- Trang chủ nên trình bày phân từng vùng sản phẩm để khách hàng dễ tiếp cận như: Sản phẩm đang khuyến mại, hàng mới về, được mua nhiều....

- Phần chân trang nên đưa vào các thông tin về cửa hàng như: Địa chỉ, giấy phép, các liên kết điều khoản, quy định, chính sách đổi trả, hướng dẫn thanh toán....

Tóm lại: Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết mà người mua hàng trên website của bạn cần tuy nhiên phải cân đối để không đưa nhiều nội dung quá hoặc nội dung dài quá. Nên tối giản website để dễ nhìn, tăng tốc độ tải.

2. Về tính năng

Các tính năng nhằm phục vụ mục đích là để khách hàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm, thao tác đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

- Tính năng tìm kiếm (tìm kiếm nhanh và tìm kiếm nâng cao) là nên có.

- Tính năng lọc sản phẩm theo yêu cầu; Như giá, tên, danh mục, chủng loại.....

- Khi hiển thị chi tiết một sản phẩm: Có nhiều hình ảnh, nhiều góc nhìn khác nhau, chọn màu, size, các thông số khác, thông tin về kỷ thuật, và một số hình thực tế....

- Chức năng đặt hàng đơn giản: Khách có thể chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm, khi chọn xong họ có thể quyết định mua tiếp hoặc tiếp tục thanh toán thế nên các nút điều hướng trình bày để dễ dàng thao tác.

- Những tính năng quan trọng trong website bán hàng ngày nay là: Tính được chi phí vận chuyển, chọn các phương thức thanh toán phù hợp. Mặc dù ở Việt Nam phương thức thanh toán khi nhận hàng vẫn đang là phổ biến nhưng không vì thế mà website bạn bỏ qua các phương thức khác. Nên tích hợp các phương thức thanh toán đa dạng như: Thanh toán khi nhận hàng, thanh toán trực tuyến (Internet banking, Visa card, Master card, các cổng thanh toán khác như paypal....).

- Chức năng theo dõi đơn hàng: Cho phép người đã mua hàng có thể theo dõi đơn hàng của mình đã tới quá trình nào (Đang đóng gói, đã chuyển phát....).

3. Một số tiêu chí khác.

- Tốc độ tải trang nhanh.

- Sử dụng chuẩn bảo mật SSL cho website (Sử dụng https://: màu xanh)

- Hiển thị tốt trên các thiết bị.

- Dễ dàng quản trị website.

- Tương tác với khách hàng đơn giản (tích hợp chát box).

- Nên để giá cụ thể.

- Hình ảnh trên website nên được thiết kế lại cho bắt mắt, phù hợp với kích thước, không sử dụng hình ảnh của website khác.

- ...

Trên đây là một số thông tin cơ bản để bạn đánh giá một website nói chung cũng như một website bán hàng nói riêng là chuyên nghiệp.

Tất nhiên sẽ còn nhiều yếu tố khác nữa.

Nếu bạn đang cần tư vấn để thiết kế một website chuyên nghiệp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0888 724 024, Hotline: 0934 816 678 (Zalo, Viber, iMessager, Line, Whatsap....)

Email: info@itexpressvn.com

Hoặc chát từ website này

 

Bài viết cùng mục

Những bài viết dưới đây có thể bổ ích cho nội dung bạn vừa đọc ở trên. Hãy khám phá thêm.

Mục lục
Zalo messenger request